Siêu bão chưa qua, Florida đã khổ sở vì nạn trộm cắp

Thế giớiThứ Hai, 11/09/2017 15:38:00 +07:00

Cảnh sát Florida bắt giữ hàng chục người vì tội trộm hàng hóa và súng trong các cửa hàng.

Ít nhất 19 người bị bắt giữ trên khắp bang Florida vì cố gắng trộm đồ trong những ngôi nhà và văn phòng bỏ trống khi mọi người đi sơ tán để chuẩn bị đón bão Irma.

Trong số đó có 2 người đột nhập vào một cửa hàng dụng cụ thể thao và được cho là đã ăn trộm súng, nhưng không lâu sau đó bị đội cảnh sát SWAT bắt dược.

Video: Những tên trộm đột nhập cửa hàng đồ thể thao ở Florida

Một số đoạn video cũng ghi lại được cảnh các băng nhóm cố gắng đột nhập các cửa hàng lợi dụng tình trạng vườn không nhà trống. Các nhân chứng nhìn thấy sự việc đã gọi cảnh sát đến hiện trường tại Orlando.

Sỹ quan cảnh sát Rick Maglione cảnh báo: “Đi sneaker vào tù là một lựa chọn khá tồi. Hãy ở nhà chăm sóc những người thân yêu và cảm ơn vì họ đều an toàn".

Sở cảnh sát Pembroke Pines cũng viết những điều tương tự: “Bất cứ kẻ trộm nào đến Pembroke Pines đều sẽ được cảnh sát của chúng tôi chào đón. Hãy lựa chọn thông minh và ở nhà đi".

florida-hoi-cua-3

 Cảnh sát Miami bắt giữ 10 nghi phạm vì tội trộm cắp. (Ảnh: Dailymail)

Cảnh sát Orlando cũng xác nhận có một vụ trộm ở cửa hàng thể thao trong thị trấn, 2 nghi phạm trong vụ trộm đã bị bắt, không có cảnh sát nào bị thương và vấn đề đã được giải quyết một cách hòa bình.

Một số người dân cũng khiếu nại về tình trạng có người giả làm nhân viên công ty tiện ích gần Orlando, mang súng đến các ngôi nhà đe dọa và cướp bóc.

Trước đó hai nhóm trộm đã bị camera phát hiện khi đang trộm đồ tại các cửa hàng ở phía Nam Florida. Cảnh sát đã phải bắn một nghi phạm và bắt giữ ít nhất 12 người.

Video: Bão Irma tàn phá vùng đảo Caribe

Tại một ngôi nhà ở vùng ngoại ô Fort Lauderdale, Weston, cảnh sát đã bắn một thiếu niên và bắt giữ một người khác khi đang đột nhập để trộm đồ. Thiếu niên này sau đó đã được đưa đến bệnh viện và vết thương không ảnh hưởng đến tính mạng.

Cảnh sát trưởng hạt Polk - Grady Judd nói trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi muốn tất cả mọi người đều an toàn trong cơn bão. Và chúng tôi sẽ không cho phép những tên trộm lợi dụng khi mọi người đi sơ tán. Những tên trộm cần chuẩn bị tinh thần vào tù nếu chúng muốn lợi dụng người khác trong tình hình khản cấp”.

Phương Anh (Nguồn: Fox News, Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn