Showbiz Việt tuần qua: Lập lờ chuyện tình cảm

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 04/10/2010 02:29:00 +07:00

(VTC News) – 3 trong 8 câu chuyện nóng nhất tuần qua liên quan đến chuyện tình cảm của các nghệ sỹ.

(VTC News) – 3 trong 8 câu chuyện nóng nhất tuần qua liên quan đến chuyện tình cảm của các nghệ sỹ. Và dường như, họ đều không có những đáp án khiến công chúng hài lòng. Bên cạnh đó có nhiều sự kiện khác cũng gây nhiều xúc cảm cho độc giả trong một tuần sôi nổi của giới văn nghệ.

Phim Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long sau hai tuần liên tiếp lọt vào những sự kiện đáng được quan tâm nhất lại tiếp tục là tâm điểm của những dự án nghệ thuật chào mừng Đại lễ. Lần thứ hai kiểm duyệt, phim vẫn không làm hài lòng Hội đồng Duyệt phim Quốc gia. Một khuyến cáo được đưa ra, phim không nên chiếu trong dịp Đại lễ và tiếp tục phải chỉnh lý. Nếu đài truyền hình nào chiếu phim phải tự chịu trách nhiệm về chất lượng với dư luận.
Sau những ý kiến trái chiều về việc bị "Trung Quốc hóa", Lý Công uẩn - đường tới thành Thăng Long lôi GS Lê Văn Lan vào cuộc với những lùm xùm. 

Phía nhà sản xuất tỏ ra bất bình với nhiều điều mà họ cho rằng báo chí đã phản ánh không đúng sự thật. Trong đó, có ý kiến cho rằng họ đã vội vã chỉnh lý để kịp ra mắt đợt Đại lễ khiến cho tập 10 của bộ phim thoại một nơi, hình một nẻo; hay chuyện đưa tên của GS Lê Văn Lan vào Ban cố vấn lịch sử mà không xin phép khiến cho vị GS này phản ứng. Tuy nhiên, sự thật là phía nhà sản xuất đã trình hợp đồng và hóa đơn nhận tiền cố vấn phim của
GS Lan lên Cục Điện ảnh. Về phía GS Lê Văn Lan, ông cũng tỏ ra bất ngờ với thông tin trên và khẳng định ông đã không phát ngôn như vậy. Rõ ràng, xung quanh bộ phim tiền tỷ này vẫn còn quá nhiều những tranh cãi và những lùm xùm không cần thiết. Điều này càng phản ánh sự thiếu chuyên nghiệp và kinh nghiệp sản xuất phim của điện ảnh nước nhà.

Sau một thời gian chuẩn bị khá ngắn ngủi và gấp gáp, Á hậu Kiều Khanh đã chính thức lên đường tham gia cuộc thi HHTG 2010 tại Trung Quốc từ ngày 1/10. Những thông tin liên quan với ứng viên Việt Nam hiện tại đang được cập nhật liên tục từ Trung Quốc. Nhanh chóng nhập cuộc với hàng loạt các sự kiện bên lề, Kiều Khanh đã luôn tỏ ra tự tin và vui vẻ với các thí sinh đến từ các quốc gia khác nhau. Với những hình ảnh được truyền về, Kiều Khanh khá nổi bật so với các thí sinh khác. Không tham gia phần thi tài năng vì không có thời gian chuẩn bị, Kiều Khanh cũng đã cổ vũ hết mình cho các người đẹp.
Kiều Khanh cùng các thí sinh tại cuộc thi HHTG 2010. 

Song song với những hoạt động của Kiều Khanh, trên các diễn đàn cũng có nhiều topic xoay quanh việc người đẹp đi thi. Ở đó, những công dân mạng đã chia sẻ nhiều điều, đưa ra những ý kiến, tư vấn giúp Á hậu đẹp lên từ cách chọn son môi, đến dáng đi hay quần áo để khoe vẻ đẹp của mình. Một số khác chê những bộ quần áo, váy đầm được các NTK chọn cho Kiều Khanh tham gia cuộc thi lần này.

Mẹ của Kiều Khanh thì tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của con gái. Với những hoạt động liên tục, sự thức khuya dậy sớm, bà lo, chưa biết có thành hoa hậu không mà đã thành “hoa héo”.
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương không phủ định cũng không thừa nhận sự quay lại với nhạc sỹ Hà Dũng. 

Hồ Quỳnh Hương quay lại với Hà Dũng? Đó là câu hỏi khá bất ngờ được đặt ra trong tuần qua sau khi Hà Dũng đến dự lễ ra mắt album mới của nữ ca sĩ họ Hồ. Nhiều người đã nghĩ, sau những đổ vỡ tình cảm của Hương Hồ, sau những thất bại trong kinh doanh của Hà Dũng, những trái tim lại tìm đến với nhau, xóa đi ranh giới để cùng nhau sẻ chia đời sống. Nếu có đúng thật như vậy, có lẽ cũng là điều đáng mừng. Tuy nhiên, Hồ Quỳnh Hương đã không lên tiếng để khẳng định điều này. Cô đã nói nước đôi: “Thông tin vẫn là thông tin, chuyện tình cảm của chúng tôi quan trọng nhất là tôi biết, Hà Dũng biết”. Ca sĩ của Honey còn nói thêm, cô đã sống rất lâu với dư luận và chuyện của dư luận tràn lan đã không còn là điều khiến cô mất thêm nhiều thời gian để quan tâm. Đối với Hồ Quỳnh Hương, công việc, sự nghiệp mới là điều quan trọng.
Đức Tuấn và Khánh Thi cũng không chia sẻ về mối tình cảm giữa hai người. 

Quen biết nhau từ lâu, Đức Tuấn đã giúp đỡ Khánh Thi rất nhiều khi cô Nam tiến lập nghiệp. Tuy nhiên, mối quan hệ thân thiết giữa hai người gần đây mới được dư luận chú ý. Dựa vào những lần sánh bước tay trong tay, những bức hình chụp tình tứ, nhiều người đặt câu hỏi, liệu Đức Tuấn và Khánh Thi có đang là một cặp đôi hay có tình cảm yêu đương với nhau. Đứng trước câu hỏi này, cả hai nhân vật chính đều không lên tiếng phủ nhận hay thừa nhận. Đối với họ, tình cảm là một cõi rất riêng và khó lòng có thể đem ra để sẻ chia với những người khác. Đứng về mặt công việc, Đức Tuấn vừa cho ra mắt hai album mới. Một album nhạc cổ điển mang tên Đức Tuấn live in concert – Music of the night và album Trẻ mãi với những sáng tác của Trần Lê Quỳnh. Trong khi đó, Khánh Thi cũng đang dấn thân nhiều hơn với showbiz bằng những hoạt động điện ảnh hay xuất hiện nhiều trong các event của giới nghệ thành phố.
Nguyệt Ánh và Phương Trinh không coi trọng nhau khi nói chuyện tình tay ba. 

Cũng liên quan đến chuyện tình cảm, những phát ngôn về chuyện người thứ ba của Phương Trinh khiến diễn viên Nguyệt Ánh không hài lòng. Trong đó, điều Phương Trinh nói ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và danh dự của cô dù trên thực tế, Nguyệt Ánh chưa từng gặp và làm việc với ca sĩ Phương Trinh. Phương Trinh từng chia sẻ trên báo mình là người thứ ba trong chuyện tình của nữ diễn viên N.A với một chàng tỉ phú trẻ nhất Việt Nam. Cô ca sĩ này còn cho biết, N.A vẫn lưu luyến người yêu cũ và luôn được gia đình bạn trai ủng hộ. Người yêu hiện tại của Phương Trinh cũng kinh doanh bất động sản và chứng khoán. Dù đã yêu nhau 2 năm nhưng Phương Trinh chưa có thời gian đến thăm gia đình bạn trai và N.A dường như là rào cản khiến cô chưa chinh phục được gia đình người yêu.

Nguyệt Ánh cho rằng, nữ ca sĩ đàn em đã lợi dụng những chuyện tình cảm, những lùm xùm để mong nổi tiếng hơn nhưng kỳ thực đã khiến người khác tổn thương. “Nếu không bình tĩnh, có thể tôi đã kiện Phương Trinh”, Nguyệt Ánh nói. Đồng thời, diễn viên trẻ này cũng cho rằng cô không muốn gặp Phương Trinh để nói chuyện vì như thế giá trị của cô sẽ bằng giá trị của Phương Trinh. Sắp tới, Nguyệt Ánh sẽ du học để làm thạc sỹ trong ba năm.
Sau scandal mang tên Sợi xích, Lê Kiều Như cho ra mắt truyện tranh thiếu nhi. 

Lê Kiều Như ra sách thiếu nhi cũng là một trong những sự kiện đáng được chú ý trong tuần qua. Cuốn truyện tranh Công chúa Chim Sâu và hoàng tử Mèo của “quả bom sex” đã gây bất ngờ cho nhiều người về khả năng vẽ của cô. Đồng thời, người ta còn bất ngờ về khả năng dấn thân cũng như khát vọng được khẳng định bằng con đường viết lách của cô sau sự cố không lấy gì làm vui vẻ với cuốn Sợi xích. Cô cho biết, ý tưởng viết truyện tranh thiếu nhi đã xuất phát trước cả thời điểm cô viết Sợi xích, cho nên không có chuyện cô ra cuốn sách này để khẳng định hay trấn an dư luận.

Chia sẻ về những được mất sau cuốn Sợi xích, Lê Kiều Như cho biết, mặc dù cô được biết đến nhiều hơn từ cuốn sách này, nhưng thực sự thì cô đã mất nhiều hơn được. Lê Kiều Như nói cô đang “bái sư học đạo”, luyện khả năng viết để cho ra mắt những cuốn tiểu thuyết khác trong thời gian tới. Có vẻ, cô đang quyết tâm để được công chúng gọi với một danh hiệu mới – Nhà văn.
Đức Anh (trái), Đăng Khoa (phải) chưa thành công đã gặp sự phản đối. 

Cuộc thi Vietnam Idol đang bước những ngày tháng ganh đua mạnh mẽ, phần thi top 8 của nữ cũng vừa kết thúc. Hiện tại, cư dân mạng đang có những phản ứng trái chiều về việc lựa chọn Đăng Khoa và Đức Anh vào Gala cuộc thi. Trong đó, có nhiều ý kiến cho rằng, việc Đăng Khoa được bình chọn nhiều nhất là một kết quả không phản ánh đúng sự thật. Giọng hát của anh chàng dễ thương này không đủ sức hấp dẫn một bộ phận khán giả. Trong khi đó, Đức Anh lại bị dính vào một lùm xùm nho nhỏ khi những bức ảnh giả gái, sexy và được trang điểm cẩn thận được tung lên mạng. Có thể, sắp tới, với những vòng thi sâu hơn, những thí sinh của cuộc thi này sẽ được mổ xẻ nhiều hơn.

Sự kiện giọng ca của đại ngàn Tây Nguyên, NSND Y Moan qua đời sau một thời gian dài bị bệnh ung thư là một nốt trầm trong showbiz Việt tuần qua. Dẫu biết rằng, chuyện sinh tử là mệnh người không thể thay đổi nhưng việc Y Moan ra đi vẫn là cú sốc với gia đình, bè bạn đồng nghiệp và công chúng. Nhiều nghệ sỹ đã sẻ chia những xúc cảm chân thành và tỏ lòng thương tiếc người nghệ sỹ tài hoa này. Cả nhạc sỹ Nguyễn Cường, nhà sử học Dương Trung Quốc, ca sĩ Siu Black, Phương Thanh, Mỹ Linh… và rất nhiều gương mặt khác của showbiz đều nhỏ lệ chia xa Moan. Nghe tin người anh cả trên đại ngàn mất, vừa làm xong chương trình liveshow bên Gia Lai, hơn 3 giờ chiều 3/10, Siu Black đã vội vàng đi xe đến TP Buôn Mê Thuột để được thắp nén nhang tiễn người anh trong nghề thân thiết về với đất mẹ. Trong buổi nhìn mặt anh lần cuối, Siu Black đã khóc thật nhiều. Chị nói: “Hôm đứng hát cùng anh, em chỉ biết khóc. Em đã hình dung ra được ngày này, nhưng không ngờ nó lại xảy ra nhanh vậy".
Giọng ca của đại ngàn trở về với trời xanh trong tiếc thương của bạn bè và công chúng. 

Đám ma Y Moan có đủ đầy người dân buôn làng nơi anh sống, gắn bó với đời nghệ sỹ của mình, nơi nuôi dưỡng giọng ca Y Moan chứa đầy những nắng gió, bụi đường của Tây Nguyên. Nơi Y Moan cất lên tiếng hát của người Ê Đê say lòng người.

Điều an ủi lớn nhất với bạn bè, gia đình và công chúng yêu mến Y Moan có lẽ là đã kịp tổ chức đêm diễn đầu tiên và duy nhất trong cuộc đời nghệ thuật của anh trước khi mất. Đêm diễn của Y Moan đã hòa lẫn giọng ca, nước mắt và sự đau đớn. Trong đêm diễn cũng đã kịp trao danh hiệu Nghệ sỹ nhân dân cho Y Moan. Thân xác của Y Moan sẽ trở về với đất mẹ vào ngày mai (5/10).

Mr Soi








Bình luận
vtcnews.vn