'Sếp' Trung Quốc bắt nhân viên làm bài tập cho con

Giáo dụcThứ Bảy, 02/03/2013 06:49:00 +07:00

“Sếp” một doanh nghiệp tại thành phố Jinhua, Trung Quốc đã lệnh cho 9 nhân viên phải giúp cô con gái cưng xử lý hết bài tập được giao.

Sếp” một doanh nghiệp tại thành phố Jinhua, Trung Quốc đã lệnh cho 9 nhân viên phải giúp cô con gái cưng xử lý hết bài tập được giao.





(Ảnh minh họa) 
Lẽ ra vụ việc đã kết thúc êm thấm nếu như một nhân viên được giao nhiệm vụ không tiết lộ chuyện này với tờ Qianjiang Evening News. Theo nhân viên có tên Chen, anh đã phải mất tới 3 ngày để hoàn thành bài tập về nhà cho con gái "sếp".

“Chúng tôi phải thức khuya suốt 2 đêm”, Chen cho biết. “Cô bé đòi hỏi rất nhiều. Mặc dù được lựa chọn một trong bốn bài tập để làm nhưng con bé yêu cầu chúng tôi phải làm tất cả mà không hề động tay vào một chút nào”.

Trước đó, giáo viên của cô bé 12 tuổi đã yêu cầu học sinh trong lớp theo cha mẹ về quê và lựa chọn một trong bốn bài tập đó là: vẽ một bức tranh, quay một đoạn phim, chụp ảnh hoặc viết một bài văn về những thay đổi đã diễn ra tại quê nhà trong những thập niên qua.

Ông Chen, một nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp cho biết mình được giao nhiệp vụ chụp ảnh. “Sếp của tôi nói rằng đây cũng là cơ hội để tôi rèn luyện tay nghề. Nhưng cái khó ở chỗ tôi không được chụp quá đẹp bởi đó phải là bức ảnh của cô bé 12 tuổi. Nhưng nếu ảnh xấu “sếp” sẽ trách mắng tôi”.

Chen cho biết đó là công việc phức tạp nhất mà anh và các đồng nghiệp phải làm. “Trước đây chúng tôi cũng từng giúp cô bé, nhưng thường là giải toán hoặc làm một số mô hình”. Lần này, nhân viên từ nhiều bộ phận khác nhau được giao nhiệm vụ quay phim, viết văn. Một người chịu trách nhiệm đăng đoạn phim lên webiste của trường trong khi lái xe của công ty phải lái xe chở cả nhóm đi vòng quanh.

Ông Li, người được giao nhiệm vụ quay phim, đã nhờ một người bạn làm việc tại đài truyền hình địa phương làm đoạn phim. Và kết quả thật mỹ mãn: một đoạn phim dài 2 phút được biên tập chuyên nghiệp với nhạc nền cùng những cảnh quay trên cao.

Tuy nhiên, tờ Qianjiang Evening News, cho biết ngôi trường nơi cô con gái cưng của vị “sếp” trên đã cảnh cáo vị phụ huynh. “Chúng tôi không khuyến khích cách làm việc này”, một giáo viên khẳng định. “Chúng tôi sẽ có một cuộc nói chuyện kỹ lưỡng với phụ huynh học sinh”.

Theo Thanh Tùng/Dân trí

Bình luận
vtcnews.vn