SEA Games 29: Malaysia 'muối mặt' vì nhầm quốc kỳ Indonesia thành cờ Ba Lan

Thể thaoChủ Nhật, 20/08/2017 09:33:00 +07:00

Ban tổ chức SEA Games 29 của Malaysia mới đây đã phải lên tiếng xin lỗi Indonesia sau sự cố nhầm lẫn quốc kỳ khó có thể chấp nhận.

Theo đó, trong tài liệu SEA Games được BTC Malaysia phát trong lễ khai mạc cho khán giả, nước chủ nhà đã "đảo ngược" quốc kỳ của Indonesia khiến nó bất đắc dĩ trở thành cờ của Ba Lan. 

Trước sai sót khó có thể chấp nhận này, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin đã phải lên tiếng xin lỗi và khẳng định rằng sai lầm này hoàn toàn không phải do cố ý. 

"Chúng tôi chân thành xin lỗi về điều này. Chúng tôi không hề cố ý tạo ra nó", Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia viết trên trang Twitter cá nhân. 

sea-games-brochure-indonesia-flag

 Quốc kỳ Indonesia bị in nhầm thành cờ Ba Lan. 

Tuy nhiên, lời xin lỗi này có vẻ khó có thể làm nguôi lòng các cổ động viên Indonesia. Trong khi đó, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia, ông Imam Nahrawi khẳng định sẽ không làm ngơ trước sai sót này, đồng thời yêu cầu một lời xin lỗi trực tiếp từ phía chính phủ nước bạn. 

"Chúng tôi đang chờ đợi một lời xin lỗi trực tiếp từ phía Malaysia. Làm thế nào mà một sự cố tắc trách như vậy lại có thể xuất hiện trong một sự kiện lớn và đặc biệt như vậy? Chúng tôi thực sự hết sức thất vọng", ông Nahrawi nói với tờ Detik.com của Indonesia

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia cũng nhấn mạnh thêm rằng sai sót này trong một sự kiện được hàng triệu con mắt dõi theo đã làm tổn thương một quốc gia lớn như Indonesia. 

Video: Bộ Ngoại giao Mỹ treo ngược quốc kỳ Nga trước cuộc họp quan trọng 

Cùng quan điểm với ông Nahrawi, Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Gatot S Dewa Broto cho rằng Malaysia đã quá bất cẩn trong sự cố nói trên bởi họ với tư cách nước chủ nhà nên nhạy cảm với biểu tượng cũng như đặc trưng của các nước và đây cũng không phải là lần đầu Malaysia đứng ra đăng cai một sự kiện thể thao quốc tế. 

Trước những phản ứng gay gắt này, mới đây Uỷ ban Tổ chức SEA Games Malaysia (MASOC) đã gửi lời xin lỗi phía Indonesia về sai sót của họ, đồng thời hi vọng mối quan hệ giữa hai nước sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố trên. 

Song Hy (Nguồn: Strait Times)
Bình luận
vtcnews.vn