Sau derby, Man Utd vẫn chưa buông Man City

Thể thaoThứ Năm, 27/03/2014 11:23:00 +07:00

(VTC News) - Dư âm trận derby thành Manchester vẫn đang rất nóng bỏng trên các mặt báo, khi cả Man Utd lẫn Man City đều kiếm cớ để chỉ trích đối thủ

(VTC News) - Dư âm trận derby thành Manchester vẫn đang rất nóng bỏng trên các mặt báo, khi cả Man Utd lẫn Man City đều kiếm cớ để chỉ trích đối thủ.

Man Utd có thể thua Man City về mặt chuyên môn (thất bại trong cả 2 lần gặp nhau mùa này), nhưng Quỷ đỏ vẫn còn rất nhiều thứ để tự hào "trên cơ" đối thủ. 
Man Utd vẫn quyết so tài cùng Man City, kể cả khi ở ngoài sân cỏ 

Đầu tiên là ở học viện đào tạo trẻ. Man Utd tự tin tuyên bố rằng các lò đào trẻ của họ đang chuẩn bị cung cấp một số lượng lớn cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp, và con số này theo dự kiến sẽ lớn hơn bất cứ một lò đào tạo nào khác trên đất nước Anh.
Đây được đánh giá là câu trả lời cho Man City, khi mà ông chủ Sheikh Mansour của The Citizens đã đầu tư tới 100 triệu bảng để xây dựng Học viện bóng đá lớn nhất thế giới. Với mơ ước được sở hữu những Xavi, Iniesta hay Messi trong tương lai, đội chủ sân Etihad không ngại bỏ công sức "xây nhà từ móng".
Chất lượng của những cầu thủ trẻ của lò Man City ra sao, điều ấy vẫn phải chờ tương lai kiểm nghiệm. Nhưng ngay từ lúc này, nửa xanh thành Manchester cũng đã kịp thời "nhắc nhở" gã hàng xóm rằng chính những ngôi sao của Man Utd là Robin Van Persie, Darren Fletcher hay cả trợ lý Phil Neville cũng đang gửi con trai ở Học viện bóng đá của Man City.
Chưa hết, Man City còn đang xem xét liệu có khiếu nại cựu Giám đốc điều hành của Man Utd, David Gill (giờ là Phó Chủ tịch FA) hay không. Lý do là bởi, tại hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp do Công ty kiểm toán quốc tế PwC tổ chức, David Gill đã đề cập đến tính minh bạch trong tình hình tài chính của Man City.
David Gill dẫn chứng, có khoảng 50 triệu bảng thu nhập của Man City đến từ việc bán bản quyền hình ảnh cầu thủ, tiền trinh sát, tiếp thị và bán hàng cho các công ty bên ngoài không rõ danh tính. Nỗ lực bù lỗ của The Citizens bị David Gill nghi ngờ, và cựu CEO của Quỷ đỏ đã đưa đại kình địch ra làm ví dụ trong hội nghị thượng đỉnh kể trên.
Man City hiển nhiên là rất tức giận trước những đòn "trả đũa" này của Man Utd. Và chắc chắn trong thời gian tới, báo chí xứ sương mù sẽ tha hồ có việc làm ở trận derby thành Manchester ngoài sân cỏ này.


Kim Oanh
Bình luận
vtcnews.vn