‘Sát thủ lá chắn tên lửa’ RS-26 đánh bại Mỹ?

Thế giớiChủ Nhật, 20/10/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Cuối năm nay, Nga sẽ thử nghiệm tên lửa RS-26, ‘sát thủ lá chắn tên lửa’ được đánh giá là có thể đánh bại hệ thống phòng thủ của Mỹ ở châu Âu.

(VTC News) – Cuối năm nay, Nga sẽ thử nghiệm tên lửa RS-26, ‘sát thủ lá chắn tên lửa’ được Mỹ đánh giá là có thể đánh bại hệ thống phòng thủ của nước này ở châu Âu.

Trao đổi với tờ Inside the Ring, các quan chức Washington nói tên lửa RS- 26 dự kiến sẽ được Nga ​​triển khai trong tháng 12 với đầu đạn tốc độ siêu âm và có thể đánh bại hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở châu Âu.

Nga sẽ thử nghiệm 'sát thủ lá chắn tên lửa' RS-26 vào tháng 12 

Sau khi phóng thử nghiệm thành công RS- 26 vào tháng 6 năm nay, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin miêu tả vũ khí này như là một ‘sát thủ lá chắn tên lửa’ với đầu đạn giả, Tiếng nói nước Nga đưa tin.

Tên lửa mới của Nga được trang bị ba tầng động cơ đẩy độc lập. Đặc biệt, các đầu đạn của RS-26 có thể bay với tốc độ siêu âm và tránh được các tên lửa đánh chặn. Đây được coi là công nghệ tiên tiến làm tăng độ chính xác của hệ thống tên lửa.

‘Sát thủ lá chắn tên lửa’ sử dụng loại nhiên liệu hiệu suất cao giúp tăng tốc trong một thời gian ngắn ngay sau khi được phóng ra.

Hôm 3/10, sau khi hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin về việc RS-26 sẽ được Nga thử nghiệm vào cuối năm nay ở bãi thử Kapustin Yar, nhiều quan chức Mỹ đã đưa ra những nhận xét về sự phát triển của tên lửa này nhưng Lầu Năm Góc lại từ chối bình luận về ‘sát thủ lá chắn’.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga - Thượng tướng Vladimir Zarudnitski, loại tên lửa mới này cơ động hơn rất nhiều so với các hệ thống tên lửa hiện hành và điều này cho phép mở rộng đáng kể khả năng của các lực lượng hạt nhân Nga trong việc thực hiện các nhiệm vụ răn đe chiến lược.

Hải Yến

Bình luận
vtcnews.vn