Sao triệu USD của U19 Australia từng được Man Utd theo đuổi

Thể thaoThứ Năm, 04/09/2014 05:08:00 +07:00

(VTC News) - Trước khi được AS Roma mua về với giá 2,5 triệu USD, Daniel De Silva từng là mục tiêu theo đuổi của Man Utd

(VTC News) - Trước khi được AS Roma mua về với giá 2,5 triệu USD, Daniel De Silva từng là mục tiêu theo đuổi của Man Utd.


Cách đây 1 năm, sau khi David Moyes lên nắm quyền ở Man Utd, ông thầy người Scotland lập tức muốn đưa tài năng trẻ Daniel De Silva về sân Old Trafford. Đây là mục tiêu mà ông từng ngắm đến khi còn dẫn dắt Everton, và sau khi nhậm chức tại Manchester, ông có nhiều cơ hội hiện thực hóa mong muốn ấy.
Daniel De Silva từng được Man Utd theo đuổi 
Câu chuyện bắt đầu từ khi Daniel De Silva ghi dấu ấn ở vòng chung kết U20 thế giới năm 2013. Ngay trận mở màn, sao mai xứ chuột túi đã ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu với U20 Colombia. De Silva trở thành cầu thủ trẻ thứ ba ghi bàn trong lịch sử giải đấu này.
Ngay sau đó, tài năng trẻ sinh năm 1997 lập tức lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Man Utd. Đáng tiếc là sau đó, anh này không có cơ hội cập bến Nhà hát của những giấc mơ.
Đó chỉ là một trong số rất nhiều điểm đáng nhớ của CV tiền đạo này. Dưới đây là 5 điều cần biết khác về sao triệu USD của U19 Australia:
 
Cậu ấy như một HLV không chính thức trên sân cỏ
HLV Paul Okon
 
1. Sau khi khởi nghiệp vào tháng 2/2013, De Silva đầu quân cho CLB Perth Glory. Trước khi chuyển sang AS Roma, cầu thủ sinh năm 1997 để lại không nhiều ấn tượng trong màu áo CLB này. Anh có 16 lần ra sân trong 2 mùa giải, và không ghi được bàn thắng nào.
2. Trước khi có sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Daniel De Silva từng đầu quân cho Kingsway Olympic và Stirling Lions. Sau đó, anh chuyển sang Học viện đào tạo ở Tây Australia và đầu quân cho đội bóng hiện tại.

3. Trong suốt quá trình đào tạo và trưởng thành ở CLB Perth Glory, De Silva được sự giúp đỡ nhiệt tình của Everton. Các tuyển trạch viên của The Toffee giúp cầu thủ trẻ này hoàn thiện các kỹ năng. Ngược lại, De Silva có thỏa thuận sẽ gia nhập Goodison Park khi trưởng thành.
Mặc dù vậy, những rắc rối về giấy phép lao động khiến De Silva vỡ mộng sang Anh. Cần lưu ý rằng, De Silva từng khá tự tin sẽ được cấp giấy phép lao động thuộc dạng "tài năng đặc biệt" giống như Ryo Miyaichi của Arsenal, sau khi tỏa sáng trong màu áo U20 Australia. Mặc dù vậy, điều ấy đã không thành sự thật.
4. Sau khi để lại dấu ấn trong chiến thắng 2-1 trước Sydney FC, De Silva được gọi vào đội dự tuyển U20 Australia, nhằm chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong năm 2015. Tuy nhiên, chỉ sau 1 buổi tập, tài năng của cầu thủ này đã được HLV Paul Okon nhìn ra, và đẩy anh vào đội hình chính thức dự World Cup cho lứa tuổi U20.

5. Được so sánh với Harry Kewell ở tốc độ và kỹ thuật, Daniel De Silva được mô tả như "một HLV không chính thức" trên sân bóng. Cầu thủ trẻ này chơi bóng thông minh nhưng vẫn đầy cảm hứng và bản năng. Một số tờ báo của xứ chuột túi thậm chí còn gọi anh là Maradona hay Messi của Australia.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn