Sao nữ 'Thiên long bát bộ' qua đời vì ung thư

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 26/09/2017 07:38:00 +07:00

Nữ diễn viên Mã Thanh Nghi qua đời ở tuổi 64 sau một thời gian chiến đấu với bệnh ung thư.

Tờ HKchannel đưa tin nữ diễn viên gạo cội Mã Thanh Nghi qua đời hôm 7/9 ở tuổi 64 sau một thời gian chiến đấu với bệnh ung thư. Lễ tang của bà tổ chức hôm 18/9 đơn giản, lặng lẽ, ít người hay biết. Sáng 25/9, gia đình mới công bố tin buồn với truyền thông.

Sao nu 'Thien long bat bo' qua doi vi ung thu hinh anh 1

Mã Thanh Nghi (phải) trong Thiên long bát bộ. 

Khi nghe tin bà qua đời, nữ diễn viên Mai Tiểu Huệ bàng hoàng. “Ôi Chúa ơi, tôi không thể tin. Đó là người đồng nghiệp tôi tôn trọng. Năm 1985, tôi và cô ấy cùng dự thi Hoa hậu hình thể. Trong quá trình dự thi, cô ấy giúp tôi rất nhiều. Chuyện này đột ngột và đau buồn quá”, Mai Tiểu Huệ nói.

Mã Thanh Nghi là diễn viên nổi tiếng TVB trong những năm 1980-1990. Bà là chị gái tỷ phú Mã Thanh Vĩ. Năm 1985, Mã Thanh Nghi bước chân vào showbiz sau khi đăng quang Hoa hậu hình thể Hong Kong.

Sao nu 'Thien long bat bo' qua doi vi ung thu hinh anh 2

 Cuộc thi sắc đẹp khiến Mã Thanh Nghi bị chỉ trích được thiên vị quá mức. Á hậu năm đó đã trả lại giải thưởng.

Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn bà vấp sự phản đối từ đồng nghiệp. Á hậu Giang Lâm Đình bức xúc cho rằng cuộc thi thiên vị Mã Thanh Nghi. Giang Lâm Đình trả lại giải thưởng cùng danh hiệu. “Cô ấy nhận được sự ưu ái rõ nét. Trang phục, trang điểm và cả câu hỏi ứng xử đều thiên vị so với các thí sinh còn lại”, Lâm Đình chỉ trích.

Năm đó, trước sự phản ứng này, Mã Thanh Nghi trả lời ngắn gọn: “Tôi không thẹn với lương tâm”.

Sao nu 'Thien long bat bo' qua doi vi ung thu hinh anh 3

 Bà qua đời lặng lẽ vì ung thư.

Những bộ phim gắn liền tên tuổi Mã Thanh Nghi có Thiên long bát bộ (vai Tinh Trúc, tình nhân Đoàn Chính Thuần), Thiên địa nam nhi (vai Dương Tố Lan), Cá mè một lứa (vai Vu Tú Thu).

(Nguồn: Zing News)
Bình luận