Sáng nay, gần 1 triệu thí sinh làm bài thi môn Toán

Giáo dụcThứ Tư, 01/07/2015 06:26:00 +07:00

Sáng nay (1/7), khoảng 1 triệu thí sinh trong cả nước sẽ có mặt tại các điểm thi để dự thi THPT Quốc gia năm 2015 với môn Toán.

(VTC News) - Sáng nay (1/7), gần 1 triệu thí sinh trong cả nước sẽ có mặt tại các điểm thi để dự thi THPT Quốc gia năm 2015 với môn Toán.

Hai môn thi của ngày hôm nay là Toán và Ngoại ngữ. Đây là hai trong số những môn bắt buộc để được xét công nhận tốt nghiệp.
Thi THPT quốc gia 2015
Thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 (Ảnh: Phạm Thịnh) 
Theo báo cáo từ Bộ GD&ĐT, sau ngày làm thủ tục dự thi, ở 38 cụm thi liên tỉnh có 957.529 thí sinh đến làm thủ tục dự thi trong tổng số 1.006.479 thí sinh đăng kí dự thi (Tỷ lệ thí sinh làm thủ tục dự thi/số đăng kí dự thi 95%).

Cả nước cũng có 1.671 điểm thi, với 34.840 phòng thi. Theo Bộ GD&ĐT, số thí sinh dự thi thực tế sẽ cao hơn vì có một số thí sinh, đặc biệt là thí sinh tự do chưa đến đăng ký (theo báo cáo của các cụm thi do trường đại học chủ trì).

Trong ngày 30/6, đề thi chính thức và đề thi dự bị đã được vận chuyển đến 55 cơ sở sao in đề thi đảm bảo an toàn, đúng quy định của Quy chế thi. Đề thi sẽ được bảo quản trong hòm, tủ, hay két sắt có khoá, được niêm phong và có người bảo vệ 24 giờ/ngày; chìa khoá hòm, tủ hay két sắt do trưởng ban vận chuyển và bàn giao đề thi giữ.

Trong quá trình vận chuyển, bàn giao đề thi phải có công an giám sát và phải có biên bản giao nhận. Đề thi chính thức chỉ được mở để phát cho thí sinh tại phòng thi đúng thời điểm và môn thi do Bộ GD&ĐT quy định. 

Kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, tại 38 cụm thi quốc gia do các trường đại học chủ trì và 61 cụm thi địa phương do các Sở GD&ĐT chủ trì. Tất cả các em sẽ thi chung một đề, với một quy trình tổ chức thi thống nhất.

Đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định, đề thi năm nay 60% là kiến thức cơ bản. Ban đề thi đã sắp xếp câu dễ trước, câu khó sau. Đề thi không yêu cầu học sinh phải học thuộc lòng, máy móc không cần thiết, mà chỉ cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nên rất thuận lợi cho các em.

Nếu thí sinh có một môn từ 1 điểm trở xuống (điểm liệt) sẽ không được công nhận tốt nghiệp.

Thanh tra Bộ và thanh tra địa phương sẽ thanh tra đột xuất tất cả các cụm thi. Ngay cả thí sinh cũng có thể giám sát chất lượng của kỳ thi này.

Bộ GD&ĐT đã công bố địa chỉ, điện thoại đường dây nóng. Bộ trưởng cũng công khai địa chỉ email để thí sinh và xã hội phản ánh trực tiếp các hiện tượng tiêu cực xảy ra trong suốt quá trình thi.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn