Sang Malaysia, ĐTVN ở cung điện Ngựa Vàng

Thể thaoThứ Hai, 13/12/2010 01:46:00 +07:00

(VTC News) - ĐTVN đã được BTC nước chủ nhà trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010 bố trí ăn ở tại Cung điện ngựa Vàng.

(VTC News) - Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia, ĐTVN đã được BTC nước chủ nhà trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010 bố trí ăn ở tại một khách sạn hạng sang bậc nhất Malaysia - Cung điện Ngựa Vàng.

Nằm ở Seri Kembangan, phía Nam thủ đô Kuala Lumpur, Cung điện ngựa Vàng chỉ cách tổ hợp thể thao Quốc gia Malaysia, trong đó có sân vận động Bukit Jalil, chưa đầy 2 cây số, rất thuận tiện cho việc di chuyển của thầy trò HLV Calisto.

Toàn cảnh Cung điện ngựa Vàng, Malaysia - nơi ĐTVN ăn nghỉ.

Đây là một khách sạn được thiết kế theo kiểu một tòa lâu đài, mang phong cách kiến trúc Ả-rập với hình tượng chú ngựa Vàng làm cảm hứng chủ đạo. Mặt tiền của Cung điện quay ra đường Jalan Kudan Emas rợp bóng những tán cây lớn, tạo nên một không gian xanh trong lành và thoáng mát. Cung điện ngựa Vàng tự hào sở hữu một trường đua ngựa, một sân golf đẳng cấp quốc tế, bên cạnh không gian kiến trúc nội thất nguy nga lộng lẫy và rất sang trọng.

Điều tự hào hơn cả, Cung điện ngựa Vàng chính là nơi từng lưu trú của rất nhiều chính khách như cựu Tổng thư ký Liên hợp quốc Kofi Annan, Nữ hoàng Anh Elizabeth, cựu Tổng thống, anh hùng dân tộc Nam Phi Nelson Mandela...

Đây cũng là điểm dừng chân ăn nghỉ của rất nhiều CLB lớn khi du đấu tại Malaysia như MU, Chelsea, Arsenal... hay chốn lưu trú của rất nhiều ngôi sao làng thể thao và giải trí thế giới.

Cung điện ngựa Vàng lộng lẫy về đêm.

Choáng ngợp là cảm giác của toàn bộ ĐTVN khi vừa bước chân vào khách sạn này. Tất cả các tuyển thủ Việt Nam đều cảm thấy rất thích thú và an tâm khi được ở trong các căn phòng sang trọng, đầy đủ tiện nghi và cũng là nơi nhiều ngôi sao bóng đá từng nghỉ. Bản thân HLV Calisto cũng tỏ ra hứng khởi trước sự đón tiếp chu đáo của nước chủ nhà Malaysia, đặc biệt, ông cảm thấy bất ngờ khi được ở một căn phòng mà HLV huyền thoại Alex Ferguson từng ở.

Ngay sau khi đến Malaysia, ĐTVN đã có buổi tập đầu tiên trên sân Subang Jaya. Không khí lo lắng bao trùm toàn đội khi danh sách các cầu thủ gặp chấn thương lại có thêm cái tên mới, đó là trường hợp của Tài Em. Tiền vệ của Đông Tâm Long An này đã bị chấn thương cơ đùi trước chân trái. Khả năng Tài Em sẽ phải vắng mặt trong trận đấu sắp tới là rất lớn. Nếu Tài Em không kịp bình phục thì đây sẽ là một thiệt thòi nữa cho đoàn quân Calisto và rất có thể Minh Châu sẽ lần đầu tiên tại AFF Suzuki Cup 2010 vào sân ngay từ đầu.

Tài Em tiếp tục gặp chân thương, khiến ĐTVN gặp khó trước trận đi với Malaysia tại bán kết AFF Suzuki Cup 2010.

Cũng trong buổi tập chiều qua, HLV Calisto đã bố trí Đình Luật thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải, thay thế cho Quang Thanh sẽ không thể ra sân ngày 15/12. Trong khi đó ở cánh đối diện, Đình Đồng cũng đã sẵn sàng để thay thế Việt Cường.

Một số hình ảnh về buổi tập của ĐTVN tại Malaysia

Quang Thanh vẫn phải chống nạng, cùng Việt Cường không thể tham gia buổi tập của ĐTVN.

Nhiều khả năng ĐTVN sẽ thiếu vắng 4 trụ cột, khiến ông Calisto phải có những phương án thay thế sớm.

HLV Calisto chỉ đạo các học trò tập luyện.

Tấn Tài sẽ trở lại thay thế Trọng Hoàng.
Nhật Nam
Ảnh: VSI
Bình luận
vtcnews.vn