Sản phụ tử vong ở BV Gia Định: Nghi do thuyên tắc phổi

Thời sựThứ Ba, 29/05/2012 10:38:00 +07:00

(VTC News) – Liên quan đến việc sản phụ Nguyễn Thị Trang tử vong tại BV Gia Định, lãnh đạo BV đã suy đoán có thể chị bị thuyên tắc phổi, gây suy hô hấp.

(VTC News) – Liên quan đến việc sản phụ Nguyễn Thị Trang tử vong tại BV Gia Định, lãnh đạo BV này đã suy đoán có thể chị bị thuyên tắc phổi, gây suy hô hấp, tụt huyết áp và tử vong.

 

Như VTC News đã thông tin, sản phụ Nguyễn Thị Trang (SN 1980, ngụ ở phường 15 – quận Tân Bình) sau khi sinh con tại BV Gia Định thì bị tử vong vào chiều tối 26/5. Liên quan đến vấn đề này, BS Nguyễn Anh Dũng - Phó GĐ BV Gia Định cho biết, qua xem các kết quả xét nghiệm về mạch máu, tim, điện tâm đồ…thì rất có thể chị Trang bị thuyên tắc phổi, dẫn tới bị suy hô hấp, tụt huyết áp và tử vong.

 

Tuy nhiên, người nhà của chị Trang đã không đồng ý cho BV giữ lại thi thể để tiến hành giải phẫu, mà đã mang về quê chồng ở Bến Tre làm công tác mai táng từ ngày 27/5 nên BV cùng các cơ quan chức năng không thể làm công tác khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân gây tử vong.

 

Hiện con trai của chị Trang vẫn đang được chăm sóc tại khoa Sơ sinh của BV Gia Định. Đại diện lãnh đạo BV cũng đã hứa sẽ chăm sóc cháu trai này trong suốt giai đoạn sơ sinh ở BV cũng như không thu toàn bộ các khoản viện phí.

 

Anh Nguyễn Thanh Tùng (anh trai của sản phụ Trang) cho biết, dự kiến trong ngày 29/5, người nhà sản phụ Trang sẽ có buổi gặp, làm việc với lãnh đạo BV Gia Định để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm cá nhân đối với cái chết của sản phụ Trang.

 

VTC News sẽ còn tiếp tục thông tin đến bạn đọc về trường hợp tử vong của sản phụ Nguyễn Thị Trang.

 

V.D

Bình luận
vtcnews.vn