Sai lầm Sir Alex đã 'giết chết' MU

Thể thaoThứ Ba, 01/05/2012 01:29:00 +07:00

Nguyên nhân thất bại đêm qua của 'bầy quỷ đỏ' đến từ chính những sai lầm trong cách dùng người và chiến thuật của Sir Alex Ferguson.

Man Utd vừa thua Man City trong trận chung kết của mùa giải. Nguyên nhân của thất bại này đến từ chính những sai lầm trong cách dùng người và chiến thuật của Sir Alex Ferguson.

Đầu tiên phải kể tới chuyện Fergie để Wayne Rooney đá trung phong cắm thay vì chơi cặp cùng Danny Welbeck hoặc Javier Hernandez. Hoạt động độc lập chưa bao giờ là điểm mạnh của chân sút số 1 ĐT Anh.

Tiếp theo là việc Sir Alex điền tên Park Ji-Sung vào đội hình xuất phát. Phải tới gần cuối trận, ông mới cho Antonio Valencia vào sân.

Wayne Rooney bế tắc vì không có người hỗ trợ.

Không có tiền vệ người Ecuador, khả năng tấn công cánh của M.U giảm đi rõ rệt, khi Park chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Thật thất vọng cho M.U khi họ hầu như không gây được chút áp lực nào cho khung thành Joe Hart.

Trước giờ khai cuộc, Sir Alex luôn khẳng định M.U đến Etihad không phải để giành một trận hòa, dù điều đó vừa đủ để họ đảm bảo giữ vững ngôi số 1. Nhưng rõ ràng, ý đồ của Fergie khi sử dụng đội hình với 1 tiền đạo cắm là để tăng cường khả năng phòng ngự cho Red Devils, với mục tiêu không bị thủng lưới.

Nếu thuyền trưởng M.U can đảm hơn để chơi sòng phẳng với Man City thay vì tự nhận mình là cửa dưới thì có lẽ kịch bản của trận đấu đã rẽ theo một chiều hướng khác. Nhớ lại vòng 36 mùa trước, M.U cũng ở vào tình thế tương tự như mùa này. Red Devils đang xếp thứ nhất và phải gặp Chelsea xếp thứ hai, kém họ 3 điểm.

 Bàn thua duy nhất của Man United từ lỗi của hàng thủ.

Chỉ cần nhận thất bại, M.U sẽ bị The Blues qua mặt nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Song Sir Alex vẫn sử dụng 2 tiền đạo là Rooney và Hernandez để cuối cùng M.U thắng 2-1, sau khi dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 nhờ 2 pha lập công của Hernandez và Vidic.

Fergie đã không mất bình tĩnh trước sức mạnh và sự hồi sinh của Chelsea giai đoạn cuối mùa trước. Nhưng cuối mùa này khi phải chạm trán Man City ở Etihad, nơi The Citizens chỉ có 1 trận hòa còn lại toàn thắng trong khuôn khổ Premier League, dường như chiến lược gia người Scotland đã tỏ ra run sợ.


Khi đối diện với một thử thách, nếu bạn đánh mất sự tự tin và luôn sợ sệt rằng mình sẽ không thể vượt qua thì đương nhiên khó lòng vượt qua được. Sir Alex và M.U không thể vượt qua được thử thách Man City cũng vì lẽ đó.

Quế Anh - Bongdaplus.vn

Bình luận
vtcnews.vn