Sài Gòn mưa lớn chưa từng thấy chiều cuối năm

Thời sựThứ Tư, 25/01/2017 17:51:00 +07:00

Chiều 25/1 (28 Tết), một trận mưa lớn bất ngờ ập xuống TP.HCM khiến nhiều người ngỡ ngàng.

15h30 ngày 25/1, bầu trời TP.HCM tối sầm, nhất là khu vực trung tâm. Cơn mưa lớn đổ xuống ngay sau đó khiến người dân ngỡ ngàng. 

mua

Người dân chật vật đi trong mưa lớn chiều 28 Tết - Ảnh: Quang Khải

Tấp vội vào lề đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), ông Long (70 tuổi) khó khăn nhấc chậu cúc khỏi xe máy để lấy áo mưa trong cốp. Nhiều cánh hoa bị dập, ngả nghiêng vì không được che chắn trong cơn mưa lớn.

"Tan nát chậu hoa Tết của tui rồi. Mấy chục năm qua chưa khi nào có mưa lớn vào thời điểm này cả", ông cho biết.

mua-ngap2-3654-1485338938

Người dân hối hả vào nhà chờ sân bay Tân Sơn Nhất trong cơn mưa lớn - Ảnh: Hữu Công.

Trận mưa cũng gây cản trở giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất - thời điểm rất đông người dân chuẩn bị cho chuyến bay về quê ăn Tết. Hàng loạt ôtô xếp hàng dài trước ga quốc nội vì mưa lớn, nhiều tài xế không chịu di chuyển... khiến lực lượng an ninh sân bay phải liên tục thổi còi, gõ cửa xe nhắc nhở.

Video: Sài Gòn mưa lớn bất thường chiều cuối năm

Có mặt tại chợ hoa công viên Gia Định, PV báo Tuổi trẻ thông tin trận mưa bất ngờ đổ xuống khiến nhiều người đi mua hoa Tết cuống cuồng tìm chỗ trú mưa.

"28 Tết có ai ngờ trời mưa đâu mà đem theo áo mưa. Mà mưa kiểu này không biết bao giờ tạnh", chị Hồng Oanh, nhà ở quận Gò Vấp than.

Trong khi đó chủ các gian hàng hoa cũng "méo mặt" vì mưa khiến hoạt động mua bán bị gián đoạn.

mua1

Tại công viên Gia Định, nhiều chủ vườn căng bạt che mưa cho hoa - Ảnh: Quang Khải

Theo Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan - nguyên Phó phòng dự báo (Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ) cho biết, cơn mưa chiều nay tại TP HCM và một số tỉnh Nam Bộ là bất thường vì đang là mùa khô, song hiện tượng này đã được dự báo trước.

Nguyên nhân do rãnh thấp xích đạo đi ngang qua Nam bộ, cùng với không khí lạnh tràn về kết hợp của nhiễu động gió đông từ biển di chuyển vào.

"Mưa từ phía biển đi vào, có nơi mưa lớn và có dông. Tuy nhiên, mưa chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn chứ không kéo dài", bà Lan nói.

Bà Lan cũng cho biết, hình ảnh mây vệ tinh cho thấy những khối mây dông hiện gây mưa không chỉ ở TP HCM mà còn ở Đồng Nai, Kiên Giang. Mưa cũng có thể lan qua Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An...

"Chiều mai (29 Tết) Nam Bộ có thể tiếp tục có mưa và thời gian tập trung vào chiều tối. Đến ngày mốt thời tiết sẽ nắng đẹp trở lại và trong những ngày đầu năm sẽ không mưa", chuyên gia này nói.

>> Đọc thêm: Người dân ùn ùn về quê ăn Tết, cửa ngõ Thủ đô kẹt cứng

Nguyễn Vui (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn