Sa Pa lạnh âm 1 độ C, tuyết phủ trắng trời

Thời sựChủ Nhật, 15/12/2013 02:48:00 +07:00

(VTC News) – Nhiệt độ xuống âm 1 độ C khiến đỉnh Fanxipan và khu vực đèo Ô Quý Hồ ở Sa Pa (Lào Cai) phủ trắng tuyết.

(VTC News) – Nhiệt độ xuống âm 1 độ C khiến đỉnh Fanxipan và khu vực đèo Ô Quý Hồ ở Sa Pa (Lào Cai) phủ trắng tuyết.

Sáng 15/12, nhiệt độ âm 1 độ C đã khiến đỉnh Fansipan và khu vực đèo Ô Quý Hồ (thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) ở độ cao từ 1.500m trở lên xuất hiện tuyết rơi ngày càng dày.

Theo thông tin từ Trạm Kiểm lâm Núi Xẻ (Vườn Quốc gia Hoàng Liên), khoảng 9h sáng cùng ngày, khu vực này xuất hiện tuyết rơi, sương mù dày đặc kèm mưa phùn.

Khu vực Núi Xẻ (đường lên đỉnh Fansipan) có độ cao từ 2.400m trở lên có tuyết rơi, lượng tuyết dày khoảng 2-3 cm, phủ trắng mặt đất và bám trắng các cành cây.

tuyết rơi, sa pa
Du khách nghịch tuyết tại Sa Pa hồi năm 2011 (Nguồn: TTXVN) 
Nhiệt độ tại Núi Xẻ xấp xỉ 0 độ C, khu vực Trạm Tôn và Ô Quý Hồ ở ngưỡng 2 độ C.

Trước đó, từ ngày 13/12, Lào Cai có mưa, mưa rào và dông rải rác. Lượng mưa phổ biến từ 30 đến 50mm, vùng cao có nơi mưa trên 50mm; trời chuyển rét sâu hơn, vùng núi trời rét đậm, rét hại.

Vùng núi nhiệt độ xuống thấp trong khoảng 8 đến 10 độ C. Nhiệt độ tại Sa Pa giảm mạnh, có lúc xuống đến 5-7 độ C.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, nhiều khả năng vào ngày 16/12 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường xuống tỉnh này, khiến nền nhiệt độ tiếp tục giảm thấp hơn.

Đây là đợt không khí lạnh có cường độ mạnh, người dân các huyện vùng núi cần đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy, mưa đá, có thể xảy ra gây hại cho người và tài sản.

Diệp Vy (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn