Rút dao trong cặp đâm bạn học tử vong, lĩnh 7 năm tù

Pháp luậtThứ Bảy, 20/08/2016 07:53:00 +07:00

Thấy Kiên bị đánh, Toàn vào can ngăn nhưng do bị đánh choáng váng nên Toàn đã rút dao trong cặp và đâm người vừa đánh mình, khiến nạn nhân tử vong.

TAND tỉnh Đắk Lắk vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hữu Toàn (17 tuổi, trú xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Nạn nhân là Đặng Phương Nam (18tuổi, trú huyện CưMgar, tỉnh Đắk Lắk).

image

Bị cáo Toàn tại phiên toà 

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 1/2/2016, sau khi tan học Toàn cùng với Tống Trần Quốc Bảo (17 tuổi) và Đỗ Trọng Kiệt (17 tuổi) đi bộ ra cổng trường để đón xe buýt về nhà.

Lúc này, Trần Việt Hưng (17 tuổi)  với lý do mâu thuẫn trước đó với Kiệt (nhóm bạn của Toàn) nên khi thấy nhóm Toàn đi đến, Hưng đã đấm vào mặt Kiệt. 

Thấy bạn bị đánh, Toàn đã đứng ra can ngăn. Sau đó, Hưng thấy mọi người trong trường ra về đông nên nhóm Hưng đi đến trạm xe buýt đứng đợi để đánh Kiệt tiếp.

Lúc này, nhóm của Toàn đi đến trạm xe buýt đợi người thân đến đón về thì Hưng đã xông vào đánh Kiệt tới tấp nhưng được Toàn can ngăn. Thấy Toàn can ngăn không cho Hưng đánh Kiệt, nên Nam (nhóm của Hưng) đã dùng tay đấm trúng Toàn làm Toàn bị choáng.

Do thủ sẵn trong cặp con dao, Toàn sợ bị đánh lần nữa nên đã rút dao ra đâm Nam một nhát vào lưng bên phải, khiến Nam gục tại chỗ.

Sau đó, Nam được mọi người đưa đi bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

HĐXX xét thấy, bị cáo Toàn còn nhỏ tuổi nhưng mang tính chất hành vi nghiêm trọng cho xã hội nên tuyên phạt bị cáo Toàn 7 năm tù giam về tội Giết người.

Video: Bắt người chồng xiết cổ vợ tử vong tại huyện Krông Pa

Tây Sơn
Bình luận
vtcnews.vn