Rùng mình hố chôn tập thể 900 người tại Iraq

Thế giớiThứ Sáu, 08/07/2011 10:17:00 +07:00

(VTC News) - Giới chức Iraq đã khai quật một ngôi mộ tập thể chứa khoảng 900 thi thể gần Diwaniyah - trung tâm thành phố phía nam Iraq.

(VTC News) - Giới chức Iraq đã khai quật một ngôi mộ tập thể chứa khoảng 900 thi thể gần Diwaniyah - trung tâm thành phố phía nam Iraq. Đây được cho là thi thể của những người Kurd bị giết trong thời cố Tổng thống Saddam Hussein lãnh đạo vào năm 1980.

Tờ al-Sabah dẫn lời một quan chức Hội đồng tỉnh cho biết, Các xác chết được tìm thấy ở khu vực al-Shanafiyah, cách thủ phủ Diwaniyah của tỉnh Al-Qadsiyah khoảng 50 km về phía tây nam.

Ảnh mang tính minh họa 

Dakhil Saihoud, phụ trách ủy ban pháp lý của Hội đồng tỉnh cho biết: “Đội tư pháp từ Bộ Nhân quyền Iraq đã đến nơi các thi thể được chôn ở nghĩa trang địa phương al-Amharri thuộc al-Shanafiyah. Điều tra sơ bộ cho thấy, đây là những người Kurd bị giết trong chế độ Saddam những năm 80."

Ông Saihoud cho biết thêm, đội tư pháp đã chuyển một số thi thể đến phòng pháp y tại thành phố Najaf để xét nghiệm điều tra.

Kể từ khi Mỹ phát động cuộc chiến Iraq, hàng loạt ngôi mộ tập thể tại Iraq đã được phát hiện và được cho là có từ thời cố Tổng thống Saddam Hussein cai trị. Tuy nhiên, hàng chục ngôi mộ khác được tìm thấy sau đó lại cho thấy do hậu quả của tình trạng hỗn loạn và đổ máu trong cuộc chiến tranh Iraq 2003.

Phương Mai (Theo Tân Hoa Xã)


Bình luận
vtcnews.vn