Rùng mình cảnh xe bus bị ba-ri-e 'hớt' bay nóc

Tư vấnThứ Ba, 27/01/2015 06:06:00 +07:00

Hai hành khách đã thiệt mạng và ít nhất 10 người bị thương khi một xe buýt du lịch bị "hớt nóc" vào sáng 26/1 tại Thiên Tân, Trung Quốc.

(VTC News) - Hai hành khách đã thiệt mạng và ít nhất 10 người bị thương khi một xe buýt du lịch bị "hớt" bay nóc vào sáng 26/1 tại Thiên Tân, Trung Quốc.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h sáng qua, khi chiếc xe bus chở 59 hành khách, đang chạy vào một đường nhánh trên quốc lộ Jinba, đoạn qua TP Thiên Tân, Trung Quốc.

Xe bus Trung Quốc bị 'hớt nóc' bởi sương mù dày đặc
 
Theo bản tin trên CCTV, tầm nhìn của lái xe đã bị cản trở bởi sương mù dày đặc. Có lẽ vị tài xế đã chạy nhầm đường hoặc không thể nhìn thấy ba-ri-e giới hạn chiều cao tĩnh không.

Xe bus Trung Quốc bị 'hớt nóc' bởi sương mù dày đặc
 
Phần nóc xe buýt bị cày nát bởi rào chắn cứng bằng thép. Được biết đây là đoạn đường dẫn lên một cây cầu, bị giới hạn chiều cao và tải trọng của một số phương tiện.

Xe bus Trung Quốc bị 'hớt nóc' bởi sương mù dày đặc
 
Hai hành khách đã thiệt mạng và ít nhất 10 người bị thương, nhiều người khác hoảng loạn khi tai nạn xảy ra. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện gần đó để cấp cứu.

Xe bus Trung Quốc bị 'hớt nóc' bởi sương mù dày đặc
 
Chiều cao xe bus và tầm nhìn lái xe khiến những vụ tai nạn tương tự như kẹt gầm cầu, "hớt" nóc xe bus khiến nhiều người bị thương vong hoặc thiệt mạng, đòi hỏi phải có một hệ thống cảnh báo hiệu quả hơn là những ba-ri-e vô tri vô giác kiểu này.

 


Quốc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn