Rực rỡ đêm Liên hoan Hữu nghị Việt - Trung

Bạn đọcThứ Hai, 30/08/2010 05:34:00 +07:00

(VTC News) - Trong khuôn khổ Liên hoan thanh niên Việt – Trung 2010, đêm giao lưu đã diễn ra hoành tráng và rực rỡ trên sân vận động Trung tâm Quảng Tây.

(VTC News) - Hôm 28/8, trong khuôn khổ Liên hoan thanh niên Việt – Trung 2010, đêm giao lưu đã diễn ra hoành tráng và rực rỡ trên sân vận động Trung tâm thể dục thể thao tỉnh Quảng Tây tại thành phố Nam Ninh, với sự tham gia của 32.000 thanh niên 2 nước.

 

Tới chung vui cùng tuổi trẻ hai nước có ông Hồ Ðức Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Ðảng, Trưởng Ban Tổ chức TƯ ĐCS Việt Nam; ông Lý Nguyên Triều, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức TƯ ĐCS Trung Quốc; cùng nhiều lãnh đạo cấp cao đến từ Đoàn TNCS hai nước, Ban Đối ngoại TƯ Đảng, Bộ Ngoại giao 2 nước, đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo nhiều cơ quan đơn vị khác.

 

 32.000 thanh niên Việt - Trung tụ hội

Tại đêm Liên hoan, thanh niên hai nước đã được nghe đọc thư chúc mừng của Tổng Bí thư Ban Chấp hành TƯ ĐCS Việt Nam Nông Đức Mạnh và Tổng Bí thư Ban Chấp hành TƯ ĐCS Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

 

 Múa sạp: Cội nguồn hữu nghị


Sau khi kết thúc phần lễ, Liên hoan chuyển sang phần dạ hội với những màn văn nghệ công phu, hoành tráng. Trong ánh đèn rực rỡ, hàng nghìn diễn viên và thanh niên 2 nước cùng cất cao tiếng hát những bài ca hữu nghị, ca ngợi tình đoàn kết giữa nhân dân 2 nước, ca ngợi tuổi thanh xuân 2 nước tràn đầy nhiệt huyết và tài năng để kế thừa truyền thống, hướng tới tương lai.

 Cây trúc xinh - dân ca quan họ

Bên cạnh những màn nhảy múa và ca khúc sôi động của các ca sĩ, diễn viên trẻ 2 nước, 2 bài hát “Việt Nam – Trung Hoa” và “Bằng hữu” do ca sĩ Thanh Thúy và Minh Quân của Việt Nam song ca cùng 2 ca sĩ Trung Quốc Tạ Bân và Viên Tuyền đã tạo ra một không khí thân mật và xúc động sâu sắc.

 Minh Quân - Viên Tuyền song ca "Tình bạn"

Các ca sĩ trẻ hai bên khuấy động không khí dạ hội

Một hoạt động đặc sắc và ý nghĩa trong khuôn khổ Liên hoan là việc xây dựng Bức tường Hữu nghị in dấu tay. Tất cả hơn 32.000 đại biểu tham dự chương trình đều in dấu tay và chữ kí của mình vào những viên gạch làm bằng chất liệu đặc biệt; những viên gạch này sau đó sẽ được xây thành Bức tường Hữu nghị Việt - Trung và đặt tại công viên trung tâm của thành phố Nam Ninh, tượng trưng cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước bền vững. Hình ảnh bức tường này được tái hiện đặc sắc trong màn múa tập thể của các bạn thanh niên Quảng Tây.

 Hình ảnh Bức tường Hữu nghị in dấu tay

 

 

Ấn tượng và hoành tráng nhất phải kể đến màn múa hình tượng Cây hữu nghị với hàng ngàn diễn viên tham gia. Trong những bộ trang phục sáng bạc lấp lánh, các diễn viên đã khiến cả sân vận động sửng sốt với hình ảnh Cây hữu nghị dạt dào sức sống, không ngừng vươn cao, vươn xa, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

 Múa hình tượng: Cây Hữu nghị

Màn pháo hoa rực rỡ khép lại liên hoan

 

Dạ hội Liên hoan kết thúc trong màn pháo hoa rực rỡ và niềm hân hoan xen lẫn quyến luyến của 32.000 bạn trẻ 2 nước.
 

Chuyện vui bên lề:


MC Tuấn Tú của Việt Nam dẫn chương trình đêm giao lưu cùng 2 MC nổi tiếng Thượng Hiểu Thường và Trương Tuyền của Trung Quốc; tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra khi anh bỗng nhiên trở thành… ngôi sao sáng nhất của đêm hội. Mỗi khi camera quay đến anh, thì cả SVĐ 32.000 con người lại “ồ” lên trước khuôn mặt điển trai rạng rỡ. Có vẻ như Tuấn Tú... ăn đèn sân vận động hơn đèn trường quay ở nhà.

Các cô bạn Trung Quốc ngồi gần PV VTC News đều xôn xao: “Hao shuai ya!” (Đẹp trai quá!) và tíu tít hỏi thăm tên tiếng Việt của anh để về search ảnh! Thậm chí sau đó, tất cả khán giả đều quen với việc chờ 2 MC Trung Quốc dẫn xong phần mình để… vỗ tay cho Tuấn Tú!

 

Xem ra sau lần xuất hiện thành công ngoài sức tưởng tượng này, MC, diễn viên Tuấn Tú có thể nên suy nghĩ về việc tiến vào thị trường Đại lục. 

 

Bài, ảnh: Đông Linh

Bình luận
vtcnews.vn