Rùa Hồ Gươm chết, báo nước ngoài nói gì?

Kinh tếThứ Năm, 04/02/2016 11:32:00 +07:00

sự ra đi của Rùa Hồ Gươm không những khiến Việt Nam mất đi một giá trị văn hóa mà còn khiến loài rùa mai mềm tiến gần hơn tới bờ vực tuyệt chủng.

(VTC News) - Theo National Geographic, sự ra đi của Rùa Hồ Gươm không những khiến Việt Nam mất đi một giá trị văn hóa mà còn khiến loài rùa mai mềm tiến gần hơn tới bờ vực tuyệt chủng.

Rùa Hồ Gươm đã chết vào ngày 19/1/2016 - đây được coi là sự mất mát lớn cho người dân Việt Nam bởi lẽ hình ảnh Cụ Rùa gắn bó với Hồ Gươm đã trải qua rất nhiều thế hệ.

Đặc biệt, sự hiện hữu của Rùa Hồ Gươm còn được các nhà khoa học, nhà báo quốc tế quan tâm tới.
Cụ Rùa Hồ Gươm ra đi vào ngày 1912016
Cụ Rùa Hồ Gươm ra đi vào ngày 19/1/2016 
Trang National Geographic mô tả về Rùa Hồ Gươm: đầu màu xám nâu, có kích thước khá lớn và dài gần 2m.

Có thể nói, Rùa Hồ Gươm ra đi là một sự mất mát lớn của thế giới. Cụ thể, loài rùa nước ngọt mai mềm tiến gần hơn tới bờ vực tuyệt chủng khi chỉ còn lại 03 cá thể trên thế giới.
Một cá thể rùa mai mềm ở Trung Quốc
Một cá thể rùa mai mềm ở Trung Quốc 

Trong đó, có 2 cá thể, 1 đực và 1 cái đang được nuôi dưỡng tại một vườn thú ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Và một cá thể rùa Đông mô ở Việt Nam.

Nhà nghiên cứu về rùa Peter Pritchard từ Học viên nghiên cứu Chelonian, Florida, Mỹ cho biết: "Thật quá khó để mô tả thành lời sự đau thương của việc mất mát này".

Theo National Geographic, việc săn bắn bừa bãi và cạn kiệt môi trường sống đã khiến cho các loài rùa khu vực châu Á bị mất mát đi khá nhiều.


Khánh Huy(theo National Geographic)
Bình luận
vtcnews.vn