Rũ bùn đứng dậy nào, các chàng trai áo đỏ!

Bạn đọc viếtThứ Tư, 08/12/2010 02:05:00 +07:00

(VTC News) – Tất cả những thay đổi bây giờ là cần thiết hơn lúc nào hết; bởi nếu không, Việt Nam vẫn sẽ chỉ là cái bóng của chính mình mà thôi!

(VTC News) – Tất cả những thay đổi bây giờ là cần thiết hơn lúc nào hết; bởi nếu không, Việt Nam vẫn sẽ chỉ là cái bóng của chính mình mà thôi!

Việt

Nam
thua Philippines. Sự thật luôn là sự thật, không thể thay đổi nếu cứ nhìn vào nó mà lo sợ. Muốn vượt qua cái sự thật nghiệt ngã ấy, đội tuyển Việt
Nam
cần đứng lên bằng đôi chân của chính mình; bởi có như thế người hâm mộ (NHM) mới có cơ sở để tiếp tục tin tưởng và cổ vũ hết mình cho các cầu thủ con cưng của họ.

 

Những tiếng thở dài não nuột của NHM nước nhà, những ánh mắt đờ đẫn và thấp thỏm lo âu hay bình luận chán chường của những người còn tỉnh táo. Không khí buồn bã bao trùm lên toàn bộ gương mặt của các cầu thủ cũng như toàn thể các cổ động viên đội nhà. Nhưng chúng ta nên hiểu rằng “thất bại là mẹ của thành công”, không có con đường nào trải đầy hoa hồng, vì thế đội tuyển có thua cũng chưa phải là ác mộng nếu chúng ta còn cơ hội để sửa sai. Đó sẽ là trận đấu sinh tử với

Singapore
, đối thủ luôn gây ra rất nhiều khó khăn cho đội nhà.

 

 
Rũ bùn mà đứng dậy, cho dù nó không hề dễ dàng. Bởi chỉ có gột rửa sạch sẽ những vết bẩn dính trên người thì ta mới tiến lên được. Thua, nhưng NHM vẫn thấy được lối đá nhiệt huyết và sáng sủa của các cầu thủ đội nhà. Cũng vì thế niềm tin là vẫn còn rất nhiều khi chúng ta vẫn được đá trên chảo lửa Mỹ Đình.

 

Việt

Nam
vẫn đá lối đá quyến rũ, vẫn tấn công và luôn hướng tới những bàn thắng để làm vui lòng người hâm mộ nước nhà. Phong cách thi đấu chững chạc hơn từ lứa cầu thủ đã từng thi đấu ở Sea Game 25, cộng thêm những cựu tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm, tạo niềm tin cho chúng ta về một sự kết hợp giữa lứa trẻ và thế hệ đàn anh. Nếu làm tốt điều đó, không có cớ gì mà NHM không tin tưởng vào một chiến thắng cho đội nhà trong trận đấu tiếp theo.

 

Nhưng từ ngay bây giờ, ban huấn luyện cũng như các cầu thủ cần rút ra bài học từ trận thua vừa rồi và đề ra nhiều hơn những phương án tấn công mới hơn và sáng tạo hơn để có thể gây ra những bất ngờ. Hàng thủ cần thi đấu tập trung hơn nữa, cùng với một hàng công thi đấu hiệu quả hơn, cộng thêm lối đá sáng tạo và có tính đột biến sẽ giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

 

Tất cả những thay đổi bây giờ là cần thiết hơn lúc nào hết; bởi nếu không, Việt Nam vẫn sẽ chỉ là cái bóng của chính mình mà thôi. Tâm lí của các tuyển thủ là vô cùng quan trọng, nhưng họ nên hiểu rằng thất bại là do mình và chỉ có chính bản thân mình mới có thể sửa sai mà thôi. Bản lĩnh của họ là ở đây, tinh thần là ở đây chứ ở đâu nữa. Vì màu cờ sắc áo, họ sẽ chiến đâu hết mình vì dân tộc và vì người hâm mộ nước nhà.

 

Viêt

Nam
sẽ vào vòng trong nếu họ làm được những điều như thế ấy!

 

Nguyễn Văn Nam

Báo in K29A1, HVBCTT

Bình luận
vtcnews.vn