Rooney: Kẻ bị giam cầm tại Old Trafford

Thể thaoThứ Sáu, 19/07/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Đến cuối mùa hè này, liệu Rooney có tìm được cho mình một bến đỗ thích hợp hay sẽ tiếp tục bị "đày ải" tại Nhà Hát Của Những Giấc Mơ?

(VTC News)- Đến cuối mùa hè này, liệu Rooney có tìm được cho mình một bến đỗ thích hợp hay sẽ tiếp tục bị "đày ải" tại Nhà Hát Của Những Giấc Mơ?


Mặc dù câu chuyện về tương lai của Rooney đã xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo từ sau trận đấu lượt về Champions League giữa Man United và Real Madrid kết thúc, thế nhưng cho đến lúc này, sau gần 5 tháng với nhiều diễn biến bất ngờ, tương lai của Rooney vẫn chỉ là ẩn số.
Từ chuyện Sir Alex Ferguson bất ngờ ra đi và chọn David Moyes làm người kế vị, cho đến chuyện Rooney công khai yêu cầu BLĐ MU và Sir Alex phải xin lỗi mình vì đã công khai chuyện cầu thủ này muốn ra đi ngay khi mùa giải kết thúc, tất cả diễn biến đều cho thấy rằng quãng thời gian của "Gã Shrek" ở Old Trafford sẽ không còn kéo dài bao lâu nữa.
Rooney
Rooney: Tương lai bất ổn. 

Ngay cả khi HLV David Moyes cố tìm cách trấn an dư luận bằng những lời khẳng định như đinh đóng cột rằng "Rooney không phải để bán" thì thực tế lại cho thấy, với HLV người Scotland và cả BLĐ MU, vị thế của Rooney chắc chắn đã không còn được như trước.
Tiêu biểu là 2 phát biểu mới đây nhất của ám chỉ rằng Rooney giờ chỉ đứng sau Robin Van Persie và BLĐ MU vẫn chưa vội kí hợp đồng mới với cầu thủ này của chính HLV David Moyes và GĐĐH Ed Woodward.
Nhưng với một cá tính nóng nảy và luôn khát khao như Rooney, đấy là điều không thể chấp nhận được. Mới chưa đầy 28 tuổi, và còn cả một kì World Cup 2014 đang vẫy gọi, tất nhiên Rooney không đời nào chịu làm phương án dự phòng, hay thậm chí là một vị trí "hỗ trợ" cho Robin Van Persie ở trên sân. Với Rooney, mọi chuyện bây giờ rất rõ ràng: hoặc là vị trí tiền đạo số 1, hoặc là hãy để anh đến một CLB có tham vọng khác.
Vậy, ai sẽ là CLB đến và giải cứu Rooney khỏi "địa ngục" Old Trafford?
PSG, cái tên từng sốt sắng nhất trong thương vụ này vừa đón Cavani với cái giá 63 triệu Euro, chắc chắn sẽ đứng ngoài cuộc chơi. Trong khi đó, Bayern Munich cũng đã khóa sổ sau cú áp phe ngoạn mục mang tên Thiago. Man City thì "khoái" Tây Ban Nha hóa đội hình hơn là để ý đến mục tiêu số 1 trong quá khứ của mình.
Mourinho
Mourinho: "Rooney là mục tiêu số 1 của tôi". 

Barcelona và Real Madrid thì lại khác hơn một chút, khác biệt về văn hóa bóng đá là một vấn đề lớn sau những cú ném tiền ra cửa sổ trong quá khứ, và hơn hết, nếu chọn 1 trong 2, Rooney chắc chắn sẽ lại làm phận phụ tá cho Messi hay Ronaldo mà thôi.
Nhưng ngay cả khi Chelsea đã vào cuộc cùng với một lời đề nghị béo bở, thì lại MU vẫn dứt khoác lắc đầu và tuyên bố sẽ không bàn về tương lai của Rooney thêm một lần nào nữa. Lí do chính nằm ở chỗ, MU không muốn đối thủ của mình mạnh lên bằng cách có được tiền đạo của mình.
Ai cũng biết Chelsea của Jose Mourinho nguy hiểm như thế nào, nhưng lúc này điểm yếu của họ vẫn là còn thiếu một sát thủ đích thực với hiệu suất 30 bàn mỗi mùa trên hàng công. Có Rooney, ngay lập tức điểm yếu ấy sẽ được xóa bỏ. Và rất có thể khi ấy, MU sẽ lại sắm vai Arsenal, kẻ bị chính họ rút ruột với thương vụ Robin Van Persie, mà ngậm ngùi nhìn Rooney đưa Chelsea băng băng về đích.
Rooney sẽ bị đày ải trên ghế dự bị như Berbatov đã từng?
Như vậy, có thể hiểu rằng, mặc dù đã không còn tin tưởng Rooney, nhưng MU vẫn chưa muốn bán tiền đạo mang áo số 10 của mình ngay trong mùa hè này, chí ít là cho đến khi tìm thấy một đối tác thích hợp với một cái giá thích hợp. Bởi dù sao, Rooney vẫn là một cầu thủ có đẳng cấp và vẫn còn có ích với họ, khi cần.
Về phần Rooney, điều ấy chẳng khác gì một cái án chung thân dành cho tiền đạo này. Anh sẽ ở lại MU, chí ít là cho đến hết mùa giải 2013/2014. Nhưng là trong vị thế của một "kẻ đóng thế" mỗi khi CLB cần. Còn lại, chỗ của anh là ở sân tập, băng ghế dự bị, và đôi khi là khu vực VIP của khán đài sân Old Trafford, nơi mà đồng đội cũ của mình, Dimitar Berbatov phải chịu đựng trong mùa giải cuối cùng MU.
Bởi một lẽ đơn giản mà Sir Alex Ferguson đã truyền thụ cho David Moyes: Nếu đày đọa một tài năng mà có ích cho CLB, thì chẳng có gì phải đáng tiếc cả.


Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn