Rooney 'hư hỏng', còn lâu mới bằng Ronaldo, Messi

Thể thaoThứ Sáu, 04/04/2014 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Tiền vệ đang khoác áo QPR - Joey Barton đã lên tiếng cho rằng Wayne Rooney và rất nhiều cầu thủ Anh khác đều chưa thể đạt tới đẳng cấp thế giới.

(VTC News) - Tiền vệ đang khoác áo QPR - Joey Barton đã lên tiếng cho rằng Wayne Rooney và rất nhiều cầu thủ Anh khác đều chưa thể đạt tới đẳng cấp thế giới.

Theo "gã côn đồ" khét tiếng của bóng đá Anh, kể từ khi rời Everton để chuyển sang khoác áo Man Utd cho tới nay, Wayne Rooney dù thi đấu rất xuất sắc nhưng vẫn chưa đạt tới đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu thế giới, càng không thể so sánh với hai siêu cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.
Ngoài ra, Barton cũng cho rằng lý do khiến Rooney và rất nhiều cầu thủ Anh khác tỏ ra "chậm tiến" là vì thói ăn chơi sa đọa và thói quen lười biếng trên sân tập.
Rất ít người dám chế Rooney không ở đẳng cấp thế giới 
"Rooney có đủ tiềm năng để trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới, nhưng anh ta đã không thể vươn tới được tầm cỡ ấy. Hãy nhìn Ronaldo mà xem, có quá nhiều điểm khác biệt khiến Rooney không thể vươn tới được đẳng cấp thế giới giống như Ronaldo" - Barton phát biểu trên BBC Radio 5.
"Ronaldo luôn rất nghiêm khắc với bản thân, sự kỷ luật và tính chuyên nghiệp chính là lý do khiến anh ấy trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 
Còn Rooney thì sao? nếu bạn đã từng nhìn thấy anh ta phì phèo điếu thuốc trên tay, hẳn bạn sẽ hiểu vì sao anh ta và rất nhiều cầu thủ Anh khác không thể vươn tới được đẳng cấp của những cầu thủ tầm cỡ thế giới, đơn giản vì lối sống sa đọa khiến họ quên đi việc phải nỗ lực tập luyện để cải thiện bản thân".
Trên Twitter cá nhân, "siêu quậy" của nước Anh nói thêm : "Đối với tôi, đẳng cấp thế giới là phải như Ronaldo hay Messi, hoặc chí ít cũng phải là Iniesta và Suarez. Rooney vẫn là một cầu thủ xuất sắc, đó là điều không ai có thể phủ nhận, nhưng đẳng cấp thế giới thì không bao giờ. Anh ta không xứng đáng nhận được sự ca tụng ấy".
Kết thúc bài phỏng vấn, Barton cho rằng đội tuyển Anh hoàn toàn không có cơ hội lên ngôi tại vòng chung kết World cup 2014 tại Brazil mùa hè này. "Bạn nghĩ ĐT Anh có thể vô địch với một đội hình chỉ có 1,2 người ở đẳng cấp thế giới hay sao? Tôi không hề nghĩ vậy. Theo quan điểm của tôi, ĐT Anh sẽ không có bất cứ một cơ hội nào dù là nhỏ nhất".

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn