Rooney chơi tệ thế nào trong thất bại của Manchester United?

Thể thaoThứ Hai, 19/09/2016 13:28:00 +07:00

Trong màn trình diễn nhạt nhòa của cả tập thể Quỷ đỏ trước Watford đêm qua, Wayne Rooney là một trong những điểm tối lớn nhất.

Xa rồi cái thời Wayne Rooney sắm vai hộ công hay được đẩy lên đá cặp tiền đạo. Hiện tại, siêu sao người Anh đang phải nỗ lực thích nghi ở vị trí "số 10" với vai trò lạ lẫm và đòi hỏi rất nhiều kỹ năng ở một tiền vệ điển hình.

Jose Mourinho đặt niềm tin ở Rooney trong trọn vẹn 5 trận đã qua ở Premier League. Tuy nhiên, thể hiện của "Gã Shrek" chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Thậm chí, trong một cuộc bình chọn nhanh trên tờ Mirror, 73% độc giả cho rằng Rooney không nên góp mặt trong đội hình xuất phất bên phía Quỷ đỏ.

Đỉnh điểm của sự thất vọng nằm ở 90 phút tối qua, khi Rooney đã chơi rất tệ trên sân của Watford. Dưới đây là những "vết đen" trong màn trình diễn khiến rất hiếm người có thể hài lòng.

1

 Rooney thực hiện 9 tình huống cố định (đá phạt gián tiếp, trực tiếp, phạt góc), nhưng chỉ tạo ra 2 cơ hội thực sự từ những tình huống đó

2

 Rooney không tạo ra cơ hội nguy hiểm từ vị trí của mình, không có pha chọc khe thành công nào

3

Rooney không đi bóng qua được bất cứ cầu thủ Watford nào 

4

 Rooney chỉ có 1 pha dứt điểm duy nhất và bóng cũng không đi trúng đích

Sẽ có người hâm mộ cho rằng, Rooney không chơi như một cầu thủ tấn công thuần túy. Thay vào đó, nhiệm vụ của "gã Shrek" nghiêng nhiều hơn về thu hồi bóng và hỗ trợ phòng thủ. Vậy hãy xem, Rooney đóng góp ra sao trên phương diện này?

5

 Rooney không có pha tắc bóng thành công nào, 1 lần đánh chặn thành công và 1 lần cản phá duy nhất

6

 Rooney chỉ tham gia vỏn vẹn 3 pha tranh chấp trên không, và thua 2 trong số đó

Về khía cạnh chuyền bóng, Wayne Rooney cũng thực hiện quá tệ khi chỉ 33/40 đường chuyền đúng địa chỉ. Trong 33 đường chuyền đó, 12 pha bóng hướng ra cánh và 15 đường chuyền về.

Không có vai trò cụ thể, không có điểm sáng đáng kể,... Wayne Rooney đã trải qua 90 phút thất vọng và đóng góp hạn chế trong lối chơi toàn đội. Đã đến lúc Jose Mourinho suy nghĩ nghiêm túc về vị trí của siêu sao người Anh trong hệ thống hiện tại của MU.

Nếu tiếp tục chơi bóng như vậy, chẳng ai đảm bảo được suất đá chính dành cho Rooney khi Quỷ đỏ bắt đầu rơi vào khủng hoảng, kể cả đó có là Jose Mourinho - người sẽ phải trả giá trực tiếp cho những màn trình diễn kém chất lượng như trận đấu vừa qua của tiền vệ "số 10".

Hồng Nam
Chuyên đề: Manchester United
Bình luận
vtcnews.vn