Rooney: Barca là “tiêu chuẩn ISO” trong bóng đá

Thể thaoThứ Sáu, 21/01/2011 09:15:00 +07:00

(VTC News) - Rooney cho biết, Barcelona chính là đội bóng đạt tiêu chuẩn để đội bóng khác kiểm tra khả năng vô địch của mình ở các giải đấu bóng đá.

(VTC News) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, tiền đạo Wayne Rooney cho biết, Barcelona chính là đội bóng đạt tiêu chuẩn để đội bóng khác kiểm tra khả năng vô địch của mình ở các giải đấu bóng đá.

Trong những năm gần đây, Manchester United và Barcelona đã “chạm mặt” nhau hai lần ở đấu trường Champions League. Năm 2008, MU vượt qua Barca ở Bán kết nhờ bàn thắng xuất phát từ một cú sút xa trái phá của Paul Scholes. Nhưng một năm sau ở sân Olimpico của AS Roma, La Blaugrana đã có màn trả thù ngọt ngào trong trận Chung kết với các pha lập công của Samuel Eto’o và Lionel Messi.

Barca từng có ý định biến Rooney thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

“Barcelona là đội bóng mà ai cũng muốn đánh bại. Họ là đội bóng tuyệt vời. Có thể nói Barca là một trong những CLB hay nhất mọi thời đại. Barca khiến nhiều người nhớ về thời kỳ hưng thịnh của Real Madrid và Manchester United”, Rooney nói.

Tiền đạo của MU tiếp tục: “Lối đá của Barca khiến bất cứ khán giả nào cũng phải chăm chú xem. Barca giành chiến thắng theo cách của riêng họ. Còn bản thân tôi, tôi thực sự nể phục đội bóng của Guardiola. Tôi có thể tự tin nói rằng, nếu bạn đánh bại được Barcelona có nghĩa là bạn đã có cơ hội vô địch mọi giải đấu bóng đá".

Hiện tại, cả MU và Barca đang có thành tích rất tốt ở giải vô địch quốc nội, cả hai đều dẫn đầu bảng xếp hạng. Còn ở đấu trường Champions League, Quỷ Đỏ dễ thở hơn La Blaugrana khi đội chủ sân Old Trafford chỉ phải gặp Marseille, trong khi Barca đối đấu với Arsenal. Tuy nhiên, các Cule cũng chẳng quá lo lắng, bởi ở trận Tứ kết Champions League mùa trước, Barca đã “đập bẹp” The Gunners bằng tổng tỷ số 6-3. Do đó, người hâm mộ có quyền hi vọng về một cặp đấu trong mơ giữa Barca và MU ở Champions League mùa này.

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn