Ronaldo lập hat-trick, Real đón chờ 'Siêu kinh điển'

Thể thaoThứ Hai, 01/10/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)-Bị dẫn bàn trước, nhưng bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của một đội bóng lớn, Real đã vươn dậy “đè bẹp” Deportivo với tỷ số 5-1.

(VTC News)-Bị dẫn bàn trước, nhưng bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của một đội bóng lớn, Real đã vươn dậy “đè bẹp” Deportivo với tỷ số 5-1, trong đó có một cú hat-trick của Ronaldo.

Real đang cần một chiến thắng để thu hẹp khoảng cách 11 điểm với Barca. Thế nên, chẳng gì tuyệt vời hơn khi đối thủ của họ là đội bóng mới lên hạng Deportivo.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 16 khi Riki khiến toàn bộ khán giả trên sân Real câm lặng với bàn thắng đẳng cấp vào lưới Iker Casillas, mở tỷ số trận đấu.

 Hat-trick của Ronaldo giúp Real giành thắng lợi đậm trước Deportivo.

Quá choáng váng, nhưng Real vẫn đủ bình tĩnh để tổ chức các đợt tấn công về phía khung gỗ của đội khách. Còn HLV Jose Mourinho, sau phút tức giận với bàn thua đã liên tục đưa ra các chỉ đạo cho các học trò thi đấu.

Như hiểu được tâm lý của ông thầy, Real thi đấu mạnh hơn, nhanh hơn và tinh quái hơn. Phút thứ 22, với một pha đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm của đối phương, Di Maria đưa về cho đội nhà một quả 11m. Không bỏ lỡ cơ hội, Ronaldo sút tung lưới đối phương, quân bình tỷ số 1-1.

Trên đà hưng phấn, “cỗ máy” Real vận hành một cách trơn tru, từ hàng hậu vệ cho tới hàng công thi đấu rất nhịp nhàng. Phút thứ 38, sau đường chuyền tinh tế của Modric, Di Maria đứt điểm chuẩn xác đưa “Kền kền trắng” vượt lên dẫn trước Deportivo.

Không chịu thua kém đồng đội, trước khi hiệp một khép lại, Ronaldo đã hoàn tất cú đúp để minh chứng cho các CĐV thấy, Real không dễ dàng buông xuôi khi đối thủ sớm có bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Jose Mourinho quyết định tung Kaka vào sân. Không lâu sau, tới lượt Benzema rời băng ghế dự bị. Real vẫn thi đấu nhịp nhàng. Trong khi Deportivo, dù cố gắng nhưng lực bất tòng tâm vì đội chủ nhà quá mạnh.  

 Nguồn VTC.

Thế nên, việc đội khách phải nhận thêm hai bàn thua nữa không có gì phải quá ngạc nhiên đối với người xem. Còn người ghi bàn tiếp theo cho “Kền kền trắng” là Pepe và Ronaldo.

Với thắng lợi đậm đà trước đội bóng mới lên hạng, Real đã thu hẹp khoảng cách về điểm số với Barca trên BXH xuống còn con số 8. Đây còn là bước đệm hoàn hảo đối cho thầy trò Jose Mourinho ở trận đấu sắp tới với Ajax tại Champions League, và đặc biệt là trận “Siêu kinh điển” vào ngày 8/10.

Ghi bàn: Ronaldo (23’, 44’, 84’), Di Maria (38’), Pepe (66’); Riki (16’).


T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn