Ronaldinho dạt về Flamengo

Thể thaoThứ Ba, 11/01/2011 03:39:00 +07:00

(VTC News) - Cuối cùng thì Ronaldinho cũng đã tìm được bến đỗ cho mình sau khi đắn đo trước rất nhiều lời mời gọi từ Brazil.

(VTC News) - Cuối cùng thì Ronaldinho cũng đã tìm được bến đỗ cho mình sau khi đắn đo trước rất nhiều lời mời gọi từ Brazil.
Sau nhiều ngày thương thảo, rốt cuộc, Ronaldinho đã hoàn tất bản hợp đồng chuyển tới thi đấu cho CLB Flamengo từ tháng 1 này. Đội bóng Brazil sẽ phải trả cho Milan mức phí chuyển nhượng là 3 triệu euro cùng khoản lương 6,8 triệu euro mỗi mùa cho Dinho. Đây là một nỗ lực thật sự của Flamengo bởi trước đấy, "Ro vẩu"tưởng như đã chấp nhận trở thành người của Gremio, nơi anh bước những bước đầu tiên trên con đường sự nghiệp vinh quang của mình. Thậm chí, Blackburn, vào phút chót, còn mời gọi Dinho bằng những điều kiện vật chất siêu khủng nhưng Ronnie đã quyết định nói lời tạm biệt Châu Âu.
Các tifosi sẽ rất nhớ những nụ cười của Dinho.
Sau gần 10 năm chơi bóng ở lục địa già, chân sút người Brazil đã đi hết từ thành công này đến thành công khác. Đặc biệt là trong 5 năm khoác áo Barcelona, Ronaldinho đã bước lên đỉnh cao của sự nghiệp khi 2 lần liên tiếp đoạt danh hiệu cầu thủ xuất săc nhất thế giới (2004, 2005) cùng 2 chức vô địch La Liga và 1 lần đăng quang tại Champions League. Rời Barca, Ronnie trải qua quãng thời gian khá nhiều cảm xúc khác ở Milan nơi anh là biểu tượng hồi sinh của đội bóng, nhưng rốt cuộc, vẫn không thể một lần chinh phục đỉnh Scudetto cùng Rossoneri.

Theo thông báo trên website của CLB Flamengo, Ronaldinho sẽ chính thức ra mắt trong màu áo mới vào thứ 5 này. Hi vọng, anh sẽ lấy lại cảm hứng thi đấu khi chơi bóng ở Brazil, giống như cách mà Robinho đã từng làm. Và biết đâu, sau 3 năm nữa, người ta lại được thấy những vũ điệu mê hoặc của anh trong giải đấu lớn nhất hành tinh, World Cup 2014.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn