Rợn gáy với liệu pháp giảm cân, cải thiện 'chuyện ấy' nhờ... con đỉa

Sức khỏeThứ Sáu, 01/07/2016 10:47:00 +07:00

Người mẹ hai con sống tại London (Anh) đã giảm cân thành công một cách đáng kinh ngạc bằng liệu pháp sử dụng con đỉa, giúp cô giảm được 57kg, chuyển tất cả trang phục từ size 28 xuống size 12-14.

Alex Bogatyriova (48 tuổi) cho biết liệu pháp sử dụng đỉa không những giúp cô giảm cân mà còn cải thiện đời sống tình dục và đối phó với các triệu chứng mãn kinh. Cô nói: "Chúng là bí quyết giảm cân của tôi và mang lại cho tôi một cuộc sống mới. Đỉa đã cải thiện chuyện chăn gối của tôi và lần đầu tiên tôi được cảm nhận hạnh phúc đến vậy".

giam-can-nho-lieu-phap-dia

 Cô Alex đặt đỉa lên người để chúng giúp cô giảm cân

Cô Alex nói rằng cô không thể sống nếu thiếu những "đứa trẻ" này, cô thường đặt chúng nằm trên ngực để loại bỏ độc tố, lên những ngón chân để cải thiện việc lưu thông máu tới chân và để chăm sóc móng chân. Đỉa giúp cô làm mờ các vết sẹo trên chân, hút máu và độc tố. Thậm chí, cô còn đặt đỉa vào miệng để chúng hút máu làm sạch nướu răng và làm cho răng chắc khỏe hơn, đặt chúng lên mặt để đối phó với mụn và nếp nhăn.

Alex cho biết trước khi dùng liệu pháp đỉa để giảm cân, cô cao 1.65m nhưng nặng 127kg, gấp 3 lần trọng lượng trung bình của một phụ nữ. Nhưng 5 năm trước đây, cô được mời tới tham dự một nghiên cứu về liệu pháp y học ở London và cô đã rất ngạc nhiên khi nghe các chuyên gia nói rằng đỉa có thể giúp giảm cân.

giam-can-nho-lieu-phap-dia3

 Cô Alex đặt đỉa lên mặt để chúng hút máu, giúp cô đối phó với mụn và nếp nhăn

Trong tuần đầu tiên tham gia nghiên cứu, mỗi ngày cô đặt một con đỉa lên cơ thể mình trong vòng 25 phút và cô đã giảm được 6kg. Sau đó cô tiếp tục sử dụng liệu pháp này để giảm cân từ tháng 8/2011 tới tháng 8/2012 và kết quả là cô giảm được 57kg.

"Tôi đã rất sốc và ngạc nhiên. 200 chú đỉa đã giúp tôi giảm cân. Đôi khi tôi muốn giữ chúng trên người tới 2 giờ đồng hồ", Alex chia sẻ. 

giam-can-nho-lieu-phap-dia1

 Thậm chí cô còn đặt đỉa vào miệng để chúng hút máu làm sạch nướu răng và làm cho răng chắc khỏe hơn

Bà mẹ 2 con này cho biết, bình thường cô không quá quan tâm tới chuyện chăn gối nhưng từ khi dùng liệu pháp đỉa cô dường như trở thành thiếu nữ một lần nữa. Các con đỉa được đặt vào bên trong cổ tử cung bởi vì cổ tử cung là nơi có nhiều mạch máu, điều đó có nghĩa là đỉa sẽ loại bỏ được nhiều độc tố hơn và giúp cải thiện khả năng sinh sản.

Sau khi thấy rõ hiệu quả mà liệu pháp đỉa đem lại, cô cũng áp dụng liệu pháp này cho chồng, con trai, bạn bè và khách hàng của cô. Cô chia sẻ: "Nhiều người rất sợ đỉa nhưng khi họ thấy rõ kết quả, tôi đã không có đủ đỉa để dùng. Trong thực tế Cơ quan y tế quốc gia Anh (NHS) đã sử dụng liệu pháp đỉa trên nhiều bệnh nhân vì thế tôi cũng không phải là một hiện tượng lạ".

giam-can-nho-lieu-phap-dia2

Việc nuôi và sử dụng những con vât hút máu đều phải theo những chỉ dẫn nghiêm ngặt của chuyên gia

Alex cho biết, những con đỉa mà cô sử dụng không phải loại được bắt từ sông hồ mà do bệnh viện cung cấp. Việc sử dụng những con vật hút máu này cũng không hề đơn giản. Các giống đỉa được mua từ công ty y tế. Lúc gỡ đỉa ra khỏi da và nuôi chúng trong hũ đều phải theo những chỉ dẫn nghiêm ngặt của chuyên gia. Hiện Alex đang đi du lịch khắp nơi trên thế giới để khám chữa bệnh và dạy học sinh về liệu pháp này.

Liệu pháp đỉa hay còn gọi là hirudology đã từng được sử dụng trong nhiều thế kỷ và được sử dụng tại NHS trong những năm 1970 để hỗ trợ bệnh nhân vi phẫu thuật, thúc đẩy lưu thông máu. Hiện nay, đỉa có thể hỗ trợ trị một số bệnh như giãn tĩnh mạch, viêm tĩnh mạch, đau cơ và viêm xương khớp.

Video: Phát hiện tác dụng giảm cân kỳ diệu của hoa cúc tím

Hà Phương(Nguồn: Daily Mail)
Chuyên đề: Chuyện ấy
Bình luận
vtcnews.vn