'Rồi một ngày anh làm chú rể, em đến chụp ảnh cùng nhưng không phải cô dâu

Đời sốngThứ Bảy, 30/09/2017 08:00:00 +07:00

Dù đề tài này đã không còn mới mẻ vì ngày ngày chúng ta vẫn bắt gặp đâu đó trong thực tế những câu chuyện buồn như vậy, nhưng tâm sự vẫn thu hút được nhiều quan tâm và đồng cảm từ phía cộng đồng mạng.

Một lần nắm tay nhau tưởng chừng sẽ có thể hạnh phúc bên nhau cả đời. Nhưng số phận vài lần đưa đẩy có thể khiến những điều như đã nằm chắc trong tay ta theo gió cuốn bay đi mất. Câu chuyện “Mai anh kết hôn rồi, nhưng người ấy lại chẳng là em” của người con gái dưới đây là một thực tế đáng buồn như thế.

“Mai anh kết hôn rồi, nhưng người ấy lại chẳng phải em.
Người đi cùng anh hơn 3 năm ròng rã, 3 năm anh khó khăn vất vả, giờ lại là kẻ thứ ba trong mối quan hệ này.

Mình và anh quen nhau tình cờ qua một mạng xã hội không phải Facebook. Anh hơn mình 16 tuổi, chín chắn, chiều chuộng, yêu thương. Mối quan hệ đẹp như một giấc mộng, nhưng khoảng cách quá xa, anh đã có tuổi, em còn hoài bão phía trước. 

Nhưng anh ơi, người đi cũng anh 3 năm đó là em, chẳng phải chị ấy. Em đã nói với anh rằng: dù bất cứ chuyện gì xảy ra, cũng phải nói với em, cùng giải quyết cơ mà.

Ấy vậy mà, anh rung cảm trước người ta, người anh mới quen 3 tháng (nhưng 2 người họ trước đó vốn đã biết nhau). Rồi anh vẫn ngọt ngào với em, vẫn nói với em rằng anh chỉ yêu mình em. Bố mẹ anh muốn anh lấy vợ và anh luôn tìm cách trốn.

Vậy thì, cái ảnh đại diện chị ấy chụp 2 bàn tay đan chặt vào nhau, là như nào hả anh ơi? Tay người em yêu, em biết! Em chẳng hiểu sao mình lại tìm ra được Facebook của người ta, khi mà anh đã cố chẳng có liên quan gì trên mạng xã hội.

Vô tình thôi, em vào Zalo thì thấy anh đã xoá nick cũ. Nick mới lập lên, ảnh đại diện cũng vẫn là đôi bàn tay. Tim em như nghẹn lại. Chưa bao giờ anh công khai một bức ảnh với em, dù là chỉ chụp chân hai đứa anh cũng xoá.

Em không trách, vì biết anh là người không thích người khác xen vào cuộc sống của mình. Vậy cái kia là gì, là tình cảm mặn nồng đằm thắm lắm hay sao?

Mọi chuyện vỡ lở. Anh thú nhận quen chị kia 3 tháng rồi. Cách đây 3 ngày anh vẫn hẹn gặp em, đi ăn và âu yếm? Em quá dại khờ rồi. Em tin anh đến mức khi em hỏi mượn anh điện thoại để chơi game thì 5 lần 7 lượt anh viện cớ không đưa, em tin.

Em tin rằng em trân trọng anh, là anh cũng thế. Em không dám chắc mình chưa từng rung động trước hành động của một ai kia, nhưng em tự tin khẳng định em thẳng thắn với anh, không lừa dối, không phụ bạc. 

Rồi bây giờ, anh bảo chị ấy là lựa chọn phù hợp với anh?

Anh ơi, ai là người vượt hàng chục cây số ngửi mùi xe bus ngột ngạt chỉ để nhìn thấy anh mà không yêu cầu một chút vụ lợi? 

Ai là người đi bên anh khi anh không có gì ngoài hai bàn tay trắng?

Ai là người chấp nhận phá đứa con của mình vì anh chưa ổn định sự nghiệp, và vì em chưa đủ khả năng nuôi, và vì con dị tật. Ai chịu nỗi đau đó hả anh?

Em không trách anh, càng không trách chị kia. Chị ấy đáng thương, đáng thương giống em ngày trước, nghĩ người đàn ông đi bên mình là một lòng một dạ. 

Anh sẽ thật hạnh phúc nhé, hạnh phúc với con đường anh chọn. Đừng sợ em phá gia đình anh, em biết mình nên làm gì. Em đã quyết buông, thì không hối hận. Em vẫn tốt, tốt như trước giờ em vẫn tốt. Em tin rằng, rồi em sẽ gặp người chân thành với em, vì em xứng đáng.

Cảm ơn anh, em chưa từng hối hận. Có trách, trách ông trời, trách duyên mình đến đây thôi.”

Ngay sau khi đăng tải, confession này đã nhận được hơn 11 ngàn lượt like và gần 1 ngàn comment từ phía cộng đồng mạng. Đa số là comment từ phía các bạn nữ và những người đã trải qua bi kịch như cô gái trên.

Hầu hết các bình luận đều bày tỏ quan điểm trong tình yêu, con gái luôn là người chịu nhiều thiệt thòi và hy sinh hơn cả. Thanh xuân của con gái cũng trôi qua nhanh hơn và khi thanh xuân đã qua, thì cơ hội bắt đầu một tình yêu mới cũng không dễ dàng như trước nữa.

Bình luận của một bạn có tên FB là A.N được rất nhiều người ủng hộ: “Hôm trước cũng có một câu chuyện tương tự trên NEU và bác Lê Anh Nam có bình luận thế này.

"Hận hay yêu, suy cho cùng cũng chỉ là một thứ cảm xúc giày vò con người, cuộc sống này kỳ lạ lắm, nó đưa một người đến bên ta, ngỡ rằng đó là bến đỗ cuối cùng, mỉm cười an yên thầm nhủ mình may mắn, thì phút chót, nó mang họ rời xa ta bằng cách này hay cách khác, nhanh như một cơn mưa rào mùa hạ, đến và đi, bỏ lại ta với bao sự hụt hẫng, với những dư vị đắng ngắt mà suốt đời chẳng thể nào quên.

Con gái, đừng chờ đợi quá lâu, không hẳn con trai thay lòng nhưng khi họ thành công rồi, bạn cũng chẳng còn xinh đẹp như thuở họ không có gì trong tay, vì vậy, dù tàn nhẫn, hãy sống cho bản thân mình trước".

Video: Trung Quốc - Rộ trào lưu chụp ảnh cưới xa xỉ giá 2 tỷ đồng

Còn FB N.T. L thì bày tỏ quan điểm như sau: “Không còn là kiểu thất tình rầu rĩ đơn thuần mà câu chuyện ở đây đã là tổn thương thật sự, là nỗi đau thật sự. Người phụ nữ sau khi mất con thứ cô ấy cần nhất là người đàn ông của cô ấy bên cạnh san sẻ, vỗ về. Cô gái ạ, mất đi nhiều thật, nhưng chưa hẳn là mất tất cả. Cố lên!”

Trong lời tâm sự giấu kín trên confession của bạn nữ ở trên, ngoài những tâm sự đắng cay khi dành 3 năm để yêu thương một người đàn ông không chọn mình, người ta còn dễ dàng nhận ra: Đây cũng giống như là một lời từ biệt mà cô gái muốn gửi đến người yêu cũ của mình.

Dù có đau, nhưng một ngày nào đó, chúng ta cũng sẽ như họ, sẽ tìm thấy duyên phận đích thực của mình và chìa bàn tay cho một người khác nắm.

Hi vọng hạnh phúc sẽ sớm mỉm cười với cô gái ở trên.

Thanh Huyền
Bình luận
vtcnews.vn