RockStorm - Thành quả của sáng tạo và sức lao động

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 04/04/2013 02:48:00 +07:00

(VTC News) - Năm “mùa bão”, 42 live show với khoảng 500.000 khán giả, việc tổ chức được RockStorm là điều không dễ dàng, nhất là ở thị trường âm nhạc Việt Nam

(VTC News) - Năm “mùa bão”, 42 live show với khoảng 500.000 khán giả, việc tổ chức được RockStorm là điều không dễ dàng, nhất là khi thị trường âm nhạc Việt Nam luôn đòi hỏi sự đổi mới sáng tạo.


RockStorm sân chơi nhạc rock thu hút những ban nhạc, nghệ sĩ Rock hàng đầu Việt Nam được MobiFone khởi xướng và tổ chức hàng năm. Với sự đầu tư trong việc xây dựng kịch bản, âm thanh ánh sáng, RockStorm nhanh chóng thu hút hàng trăm ngàn lượt người đến các sân vận động mỗi năm.

Mở màn lần đầu tiên vào ngày 28/9/2007 tại Sân vận động Hàng Đẫy với thông điệp “Cơn Bão Của Tâm Hồn”, RockStorm đã làm thay đổi hoàn toàn cái nhìn khô khan và kém hấp dẫn về nhạc Rock của một bộ phận không nhỏ trong xã hội. Đưa nhạc Rock đến với cả những miền đất khô cằn như Tây Nguyên, RockStorm chứng minh sức hút của dòng nhạc này với công chúng.

RockStorm 2009 trở lại trong sự khát khao, chờ đợi của hàng triệu con tim yêu rock trên toàn quốc với thông điệp “RockStorm - Sự Trở Lại”. Không đơn thuần là sự trở lại của một đêm nhạc mà còn là sự trở lại của những đam mê, những khát khao và đó là lời hứa mà ê-kíp thực hiện chương trình đã làm được.

Trong lần thứ 2 được tổ chức, RockStorm đã đi qua 10 tỉnh thành phố (năm 2007 RockStorm được tổ chức tại 8 tỉnh/thành phố). Chưa bao giờ ở Việt Nam, giới trẻ yêu âm nhạc và rockfan lại có thể tiếp cận với nhạc Rock một cách đều đặn và dễ dàng như vậy. Giới truyền thông cũng không đứng ngoài cuộc, thời điểm ấy đi đâu cũng nghe nói tới RockStorm, từ các diễn đàn, báo mạng cho đến báo địa phương.

Tiếp nối thành công đó, RockStorm 2010 tiếp tục mang niềm đam mê cháy bỏng này kết nối với các rock fan trên khắp 10 tỉnh thành bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt. Đồng Nai, Cần Thơ, TP. HCM.
 

RockStorm 2009 trở lại trong sự chờ đợi của hàng triệu con tim yêu rock 

Ngoài những yếu tổ như âm thanh, áng sáng, chất lượng ban nhạc thì một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của RockStorm trong 3 năm đầu tiên đó là format chương trình khá thu hút.

Lấy những tên tuổi hàng đầu của Rock Việt như Trần Lập, MicroWave, Ngũ Cung, Da Vàng làm xương sống kết hợp với những nghệ sĩ solo có cá tính như Phương Thanh, Anh Khoa hay Lưu Hương Giang. RockStorm cũng không ngừng giới thiệu những ban nhạc tài năng như Final Stage, RoseWood, TITANIUM, Black Infinity hay Nuranium.

Để tạo ra sự kết nối đặc biệt với những rockfan tại các địa điểm mà “bão Rock” đi qua, những ban nhạc địa phương có chất lượng cũng có những chỗ đứng xứng đáng trên sân khấu cùng những bậc đàn anh.

Những ban nhạc như Bão Biển, Silent, Thành Phố Xanh, Sương Mù … đều có cơ hội được biểu diễn trước hàng chục ngàn người dân của thành phố mình đang sống trên một sân khấu đẳng cấp nhất nhì Việt Nam.
 
Sự kết hợp của những band nhạc rock cùng những ca sĩ solo có cá tính tạo nên sự đặc biệt của RockStorm trong 3 năm đầu tiên 

Tuy nhiên với bất kỳ chương trình dài hơi nào, RockStorm cũng phải tự làm mới mình để đáp ứng sự mong mỏi ngày càng cao từ phía người xem. Lần đầu tiên sau 3 năm, RockStorm đã quyết định thay đổi vị trí tổng đạo diễn – thuyền trưởng của chương trình. Quyết định mời một trong những nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu Việt Nam - nhạc sĩ Quốc Trung, RockStorm cho thấy quyết tâm thay đổi hình ảnh của mình.

Bắt đầu từ RockStorm 2011, đơn vị tổ chức đã đưa ra hình thức tuyển chọn ban nhạc, một thay đổi nhận được những phản ứng trái chiều từ cả phía những ban nhạc và rockfan. RockStorm 2011 có thể thiếu đi những gương mặt quen thuộc như MicroWave, Bức Tường nhưng cũng giới thiệu đến công chúng những gương mặt tài năng khác của Rock Việt như I-Tễu, CuộcSốngS hay KOP.

Xét ở một mặt tích cực nào đó, thay đổi này cũng đã khiến RockStorm đáng được mong đợi hơn trước. Sự tươi mới mà các ban nhạc lần đầu tiên được đứng trên sân khấu RockStorm là điều cần thiết và hơn nữa, họ xứng đáng được đứng trên sân khấu này.

Còn với những ban nhạc gạo cội, lẽ tất họ cũng phải tích cực hơn trong sáng tạo nghệ thuật, đưa ra những sản phẩm mới chất lượng để cho thấy vị thế của những ban nhạc đàn anh. Một cú hích tích cực với Rock Việt.

Đây cũng là năm đầu tiên RockStorm tổ chức bán vé, toàn bộ số tiền từ hoạt động bán vé được dành tặng hai quỹ từ thiện là Quỹ phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) và Quỹ học sinh – sinh viên nghèo hiếu học của Trung Ương Đoàn tại chính địa phương mà RockStorm đi qua. Hơn 1,4 tỷ đồng là số tiền thu được từ việc bán vé trong năm 2011.
 
RockStorm 2011 với những thay đổi đã khiến khán giả cảm thấy hứng khởi và tươi mới 

RockStorm 2012 với thông điệp “Khát khao đột phá” là một bước tiến lớn theo nhiều nghĩa. Ê-kíp sản xuất và đạo diễn Quốc Trung đã trình diễn nhiều đột phá mới mẻ, sáng tạo mà vẫn duy trì được ý nghĩa nhân văn xã hội.

Với lượng khán giả gần 100 ngàn lượt và số tiền bán vé thu được tại 7 điểm diễn lên đến gần 2,4 tỷ đồng để ủng hộ cho các quỹ từ thiện, MobiFone đang hướng việc đưa RockStorm trở thành một festival âm nhạc với sự xuất hiện của những ban nhạc hàng đầu Việt Nam.

Lần đầu tiên trên một sân khấu Rock, những ban nhạc được coi là hàng đầu Việt Nam như Bức Tường, MicroWave, Ngũ Cung hay UnlimiteD cùng nhau trình diễn. RockStorm 2012 cũng đạt đến chất lượng âm thanh, ánh sáng hoàn hảo với sự tham gia của những chuyên gia ngoại quốc là Masaaki Azuma và Julian Hodgson.
 
RockStorm 2012 cũng đạt đến chất lượng âm thanh, ánh sáng hoàn hảo với sự tham gia của những chuyên gia ngoại quốc 

Thời của những chương trình làm theo kiểu “ăn xối” đã qua, RockStorm -  một chương trình được đầu tư quy mô với nhiệt huyết của ê-kíp thực hiện và những nghệ sĩ đang cho thấy một vị trí quan trọng trong trái tim của những tín đồ nhạc Rock nói riêng và giới trẻ yêu nhạc nói chung.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn