Roam Like Home: 'Cú hích' cho doanh nhân Việt ở Lào và Campuchia

Kinh tếThứ Bảy, 24/09/2016 09:00:00 +07:00

Theo thống kê mới nhất của Bộ Công thương Quý II năm 2016, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Lào và Việt Nam - Campuchia liên tục tăng trưởng trong 3 năm qua, đồng thời cho thấy số lượng doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ở 2 nước bạn Lào và Campuchia cũng đang tới 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với đó, số lượng các doanh nghiệp Việt Nam mở văn phòng, chi nhánh đại diện tại 2 nước bạn ngày càng nhiều. Nhiều doanh nghiệp còn tạo điều kiện cho cán bộ văn phòng đại diện đưa vợ con sang sinh sống trong thời gian làm việc tại đây để yên tâm dành thời gian cho công việc.

1- VTC

Sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế… rẻ như ở nhà 

Tuy nhiên, điều lo lắng của các doanh nghiệp này là làm sao giảm chi phí điện thoại liên lạc khi lãnh đạo và nhân viên sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế (CVQT) tại Lào và Campuchia.

Doanh nhân Trần Tiến Minh, Giám đốc một Công ty lâm sản tại Q. Bình Chánh, TP.HCM cho biết: "Công ty anh kinh doanh tại Lào và Campuchia từ 10 năm qua. Công việc của Công ty tại nước bạn tiến triển rất tốt, tuy nhiên rất nhiều khoản chi phí phát sinh tăng, trong đó có chi phí điện thoại CVQT. Các cuộc gọi, tin nhắn báo cáo gấp, các Email sử dụng dữ liệu Data là rất quan trọng và luôn cần cập nhật thường xuyên nên đây nhiều khi lại là chi phí “cứng” không thể cắt giảm.” – anh Minh nói.

Thấu hiểu nhu cầu từ những khách hàng như anh Minh, từ ngày 1/9/2016, phía nhà mạng MobiFone đã chính thức triển khai gói cước mới mang tên “Roam Like Home” (RLH) cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ CVQT tại hai quốc gia Lào và Campuchia với giá cước tiệm cận với giá nội địa. Gói cước được dành cho tất cả thuê bao trả trước và trả sau của MobiFone đang hoạt động 2 chiều trên mạng, trừ thuê bao Fast Connect

Một điều kiện đơn giản khác của gói cước mà phía nhà mạng đưa ra chỉ là thuê bao đó đã được mở dịch vụ CVQT (Thoại, SMS và Data) và đăng ký thành công gói RLH.

Khi đưa ra gói cước dịch vụ này, một ưu điểm của RLH mà phía nhà mạng muốn nhấn mạnh: Sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế… rẻ như ở nhà!

“Trong tên gói cước có từ “like home” – đã mang ý nghĩa như vậy. Các thuê bao đăng ký sử dụng gói RLH có thể giảm tới 82% chi phíso với giá cuộc gọi CVQT thông thường và sử dụng cả 3 dịch vụ: Dịch vụ thoại; Dịch vụ SMS và Dịch vụ data” – đại diện phía MobiFone cho biết.

Đối với dịch vụ data, gói Roam Like Home cũng cho phép khách hàng dùng dung lượng miễn phí 250MB/ngày cho cả 2 gói RH1 và RH2. Một số ưu điểm khác của gói Roam Like Home đó chính là trong vòng 30 ngày, thuê bao trả sau của MobiFone còn được đăng ký tối đa 10 lần/gói RLH.

Trước thông tin phía nhà mạng đưa ra gói cước nhiều ưu điểm trên, anh Minh rất hào hứng đón nhận: “Đây thực sự là một tin tức tốt cho doanh nghiệp mình. Đương nhiên là mình sẽ triển khai cho anh em đi công tác ở 2 bên đó sử dụng gói cước này. Hy vọng sẽ có một “cú hích” cho sự phát triển của doanh nghiệp mình cũng như các doanh nghiệp khác ở 2 nước bạn”.

Để biết thêm thông tin, cách thức đăng ký và sử dụng gói cước, quý khách truy cập http://www.mobifone.com.vn/ hoặc liên hệ tổng đài 9090 hoặc nhắn tin với cú pháp “RLH” đến đầu số 994 (tin nhắn gửi đến đầu số 994 tại Việt Nam không bị tính phí).

Bình An
Bình luận
vtcnews.vn