Rình rang đám cưới con đại gia: Vàng đeo 'gãy cổ', hồi môn chở bằng ô tô

Kinh tếChủ Nhật, 17/01/2016 05:20:00 +07:00

Đại gia tổ chức đám cưới xa xỉ cho con cái: Mỗi năm một đám

(VTC News) - Càng ngày càng có nhiều đại gia không tiếc tiền tổ chức đám cưới rình rang, xa hoa cho các con của mình, khiến cho dư luận liên tiếp xôn xao và không khỏi ngỡ ngàng.

Theo thông tin trên trang Sina, người dân ở Quảng Đông, Trung Quốc mới đây lại phải xuýt xoa về độ ăn chơi ngất trời của một nhà đại gia nổi tiếng trong vùng khi tổ chức đám cưới cho cậu quý tử.

Đám cưới đã làm náo loạn cả thành phố Trung Sơn trong ngày 11/1 với hàng chục chiếc siêu xe tiền tỷ, mà đáng chú ý hơn là chú rể mặc một bộ cánh trông như một chiếc hoàng bào từ thời nhà Tần, trên đầu đội một chiếc mũ miện bằng vàng trông rõ nặng mà người ta có thể ngầm hiểu đó là trang phục hóa thân thành Tần Thủy Hoàng.

Trong khi đó đoàn người đi cùng lại mặc những bộ đồng phục của binh lính từ thời triều đại nhà Thanh.
Cô dâu chú rể ngập trong vàng
Đám cưới này còn gây xôn xao với hình ảnh của cô dâu đeo một chùm vòng vàng nặng đến trĩu cổ, che kín hết người, trên đầu không quên đội một chiếc vương miện cũng bằng vàng.

Chưa hết, của hồi môn mà cặp vợ chồng son này được nhận từ hai bên gia đình là tiền mặt mệnh giá 100 nhân dân tệ được xếp thành từng chồng lớn, cùng với đó là nhẫn, đồng hồ cao cấp, các loại giấy tờ sở hữu xe và đất đai.
Của hồi môn cô dâu chú rể được nhận từ gia đình và hai bên họ hàng
Được biết, chú rể là một cậu quý tử xuất thân từ một gia đình doanh nhân giàu có ở Macao và cô dâu cũng là tiểu thư con nhà khá giả có của ăn của để.

Nhiều người cho rằng, chỉ riêng vật phẩm sính lễ trong đám cưới mà nhà chú rể mang tới xin rước dâu cũng có giá trị vào khoảng 2,8 triệu nhân dân tệ, tương đương với khoảng gần 10 tỷ đồng.

Năm 2014, tại Quảng Đông cũng từng chứng kiến một lễ cưới "ngập trong vàng" tương tự như vậy, mà bất ngờ hơn là chú rể trong lễ cưới đó lại chính là anh trai của...chú rể "Tần Thủy Hoàng" năm nay.
Chú rể trong đám cưới cũng ngập trong vàng năm ngoái chính là anh em với chú rể năm nay
Chú rể trong đám cưới cũng ngập trong vàng năm ngoái chính là anh em với chú rể năm nay  
Chính vì thế, sau đám cưới của người em, người ta cũng tỏ ra tò mò về tiềm năng kinh tế vô tận đồng thời mỉa mai về lối sống phô trương của gia đình này.

Ở Việt Nam cũng từng có gia đình đại gia ở Hương Sơn, Hà Tĩnh tổ chức đám cưới cho con gái theo kiểu vàng đeo không hết vào khoảng đầu năm 2014, khiến dư luận xôn xao bàn tán một thời gian dài.

Tại đám cưới đó, cô dâu, chú rể được tặng quà với rất nhiều vòng vàng, dây chuyền vàng, lắc vàng... Nhiều đến nỗi cô dâu không còn chỗ để đeo, chú rể phải cầm giúp nhiều lắc vàng trong tay.

Đám cưới đó cũng có giàn mô tô "khủng", giá trị mỗi chiếc trên dưới nửa tỷ đồng tham gia rước dâu, theo sau là nhiều siêu xe đắt tiền.

Đám cưới vàng không đủ chỗ để đeo ở Hương Sơn, Hà Tĩnh năm 2014 gây xôn xao dư luận
Đám cưới vàng không đủ chỗ để đeo ở Hương Sơn, Hà Tĩnh năm 2014 gây xôn xao dư luận 
Đến tháng 4/2015, lại có thêm một đám cưới vàng nữa lại xuất hiện ở phố núi mà tại hôn lễ, cô dâu và chú rể được hai họ tặng cho rất nhiều vàng gồm kiềng, lắc, dây chuyền, nhẫn... đến mức nhiều người kể lại là cặp vợ chồng trẻ "đeo không xuể".

Giàn xe đón dâu cũng toàn những chiếc siêu xe hiệu Porsche, Audi, BMW, Lexus, Camry, Porsche cùng một giàn hàng chục chiếc mô tô khủng phân khối lớn khác.

Về sau nhiều người mới ngỡ ngàng khi biết được rằng cô dâu trong đám cưới năm 2014 và chú rể trong đám cưới 2015 kể trên lại chính là hai anh em ruột và là con của một nhà đại gia giàu có chuyên buôn gỗ trắc, thuộc dạng có tiếng tăm ở trong vùng.

Vì vậy mà nhiều người đang cho rằng, việc tổ chức đám cưới con cái mỗi năm mỗi đám mà đám nào cũng rình rang, xoa hoa có lẽ đang trở thành "mốt" của nhiều gia đình đại gia thừa tiền, thậm chí còn ở mức độ phô trương thái quá.

Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng, việc tổ chức cho con cái những đám cưới to, của hồi môn nhiều cốt để chúc phúc cho con cái mình được hạnh phúc trong cuộc sống vợ chồng sau này.

Và tất nhiên đó là mong muốn của bất kỳ người làm cha làm mẹ nào, chứ không phải chỉ riêng những đại gia thừa tiền mới đi làm như vậy.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn