Ricky Martin được vinh danh vì tiết lộ giới tính

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 22/03/2011 10:02:00 +07:00

Giải thưởng dành cho người có đóng góp đặc biệt trong việc đấu tranh chống kỳ thị người đồng tính cho nam ca sĩ của ca khúc "hit" Livin' La Vida Loca.

Liên minh đồng tính chống phỉ báng (GLAAD) đã trao giải trao giải Vito Russo, giải thưởng dành cho người có đóng góp đặc biệt trong việc đấu tranh chống kỳ thị người đồng tính, cho nam ca sĩ của ca khúc "hit" Livin' La Vida Loca.

Trong lễ trao giải của GLAAD hôm qua, Ricky Martin đã được nhận hai giải thưởng vì những đóng góp của mình cho cộng đồng người đồng tính. Trên sân khấu, nam ca sĩ 39 tuổi đã gửi lời cảm ơn đến fan trung thành của mình, những người đã cổ vũ cho quyết định tiết lộ giới tính thật của mình. Martin cũng cho biết, anh đã trải qua cuộc đấu tranh nội tâm hết sức căng thẳng để có thể nói ra sự thật.

Ricky Martin trong lễ trao giải GLAAD. 
“Tôi đã trải qua những giai đoạn đầy khó khăn trong 5 năm qua. Tôi cần được chia sẻ những trăn trở này của mình với thế giới. Từ khi sự thật được nói ra, số lượng người truy cập vào trang Twitter của tôi đã tăng từ 500.000 lên đến 1,8 triệu. Giờ đây, tôi có thể ngẩng cao đầu bước đi. Và với tôi, việc nhận giải thưởng này mới chỉ là sự bắt đầu”.

Ngôi sao người Puerto Rico cũng cam kết sẽ truyền thông điệp của sự cảm thông và khoan dung đối với người đồng tính đến toàn bộ người dân Mỹ Latin. “GLAAD cần đến với Mexico, Argentina, Chile. Tôi muốn nói mình đã là một phần của các bạn. Điều này thật tuyệt vời”, Ricky Martin bày tỏ.

Trước đó, tháng 11/2010, Ricky Martin xuất hiện trên chương trình trò chuyện của MC lừng danh Oprah Winfrey và công khai giới tính thật của mình với toàn thế giới. Sau hơn 20 năm gia nhập làng giải trí, nam ca sĩ 39 tuổi đã dũng cảm thừa nhận mình bị gay.

Giải GLAAD nhằm tôn vinh các cá nhân và tổ chức có những đóng góp đặc biệt vì sự tiến bộ của hình ảnh người đồng tính trên truyền thông.

Mai Mai (theo Aceshowbiz/Đất Việt)

Bình luận
vtcnews.vn