Real-MU 'ăn đứt' iPhone 6

Thể thaoThứ Bảy, 16/02/2013 03:50:00 +07:00

Cuộc chạm trán giữa Real Madrid và Man Utd vẫn đang tạo ra những phản ứng trái chiều, lan tỏa khắp nơi trên thế giới, che lấp những sự kiện xã hội khác.


Cuộc chạm trán giữa Real Madrid và Man Utd vẫn đang tạo ra những phản ứng trái chiều, lan tỏa khắp nơi trên thế giới, che lấp những sự kiện xã hội khác. "Ai hay hơn, ai tệ hơn?" đang là đề tài tranh cãi và tất cả sẽ phải chờ tới trận tái ngộ giữa 2 đội trên sân Old Trafford mới biết được câu trả lời.


1.Ba ngày trước, thông tin về iPhone 6 rò rỉ trên mạng. Những nguồn tin gợi ý rằng hãng Apple sẽ tham gia vào thị trường “phabet” (phone+tablet, điện thoại lai máy tính bảng) bằng một thiết bị có màn hình lên tới 4,8 inch.

Những thông tin kiểu này thường trở thành một sự kiện quan trọng của làng công nghệ. Các nhà phân tích ngay lập tức đã nhảy vào cuộc để mổ xẻ chiếc “phabet” chuẩn bị được sản xuất của Apple.

Người tình đoản mệnh của Oscar Pistorius

Hai ngày trước, ngôi sao Olympic và Paralympic, Oscar Pistorius bắn chết bạn gái tại nhà riêng, gây chấn động làng thể thao. Trong vòng 2 năm liên tiếp, thế giới mất đi hai biểu tượng thể thao quan trọng, Lance Armstrong và Oscar Pistorius, những người từng là tấm gương cho việc vượt qua khó khăn để vươn lên.

Bốn ngày trước, ảnh áo tắm của công nương Kate Middleton vương quốc Anh bị một tờ tạp chí Italia đăng tải. Cũng 4 ngày trước, “họa mi nước Anh” Adele giành giải Grammy thứ 9 trong sự nghiệp.

Nhưng tất cả, tất cả những tin tức chấn động của làng giải trí và công nghệ ấy, đều thua hai từ khóa: Real Madrid và Manchester United.

Cỗ máy tìm kiếm Google cho chúng ta kết quả về số lượt người quan tâm đến các danh từ trên trong 7 ngày qua. Nếu chấm điểm, thì Real Madrid được 32, M.U được 21, Adele 14 điểm, Kate Middleton 10 điểm và iPhone 6, có lẽ do sự “ngấy” của đại chúng với các dòng sản phẩm Apple, chỉ còn được 5 điểm.


2.Không còn gì đáng chú ý hơn Man United và Real Madrid những ngày này. Người ta kể rằng ở Madrid bây giờ, chỉ cần bước lên taxi và nói: “Al estadio, por favor” – “Làm ơn đến SVĐ”, người lái xe sẽ đưa anh đến sân Bernabeu. Cho dù ở thành phố đó, có hàng chục SVĐ, từ bóng rổ, bóng chuyền, đấu bò tót cho đến sân Vicente Calderon của Atletico.

Và tất cả sự quan tâm ấy trở thành tiền đề của một thảm họa. Không thảm họa sao được? Người ta chờ đợi một trận đấu. Mà một trận đấu là để phân định thắng thua, hoặc chí ít cũng phải là tìm ra đội hay hơn. Nhưng không có, hay chưa có.

Từ các bàn nước đầu xuân ở Việt Nam cho đến các mặt báo Tây Ban Nha, những quan điểm đối nhau chan chát. Những tờ báo thân Madrid, như Marca, thì nói rằng “Man United chẳng làm được điều gì đặc biệt”. Những tờ báo xứ Catalunya thì hô hoán lên rằng Real đã “run sợ” (Sport) và “decima gặp nguy hiểm” (El Mundo Deportivo).

MU vừa hay lại vừa may?

Báo chí Anh, tất nhiên coi kết quả này là một thành công tuyệt vời, với De Gea, Welbeck và Phil Jones là những cầu thủ hay nhất trên sân chứ không phải Ronaldo.


Ai cũng có quyền đưa ra quan điểm trong một trận đấu như thế này. Người này có thể cho rằng M.U hay hơn, phe kia có thể vin vào gần 30 cú dứt điểm của Kền kền để nói rằng Quỷ đỏ vẫn… đỏ.

Đó là một “thảm họa” về sự rõ ràng. Nó nổi tiếng hơn giải Grammy, gây ấn tượng mạnh hơn vụ giết người của Pistorius, và quan trọng nhất, mù mờ hơn cả hình dáng của iPhone 6. Người ta sẽ còn phải nói về trận đấu này trong nhiều ngày nữa. Cho tới khi lượt về diễn ra.

3.Một nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa loạt đấu thì không phải là loạt đấu. Phải trách người đã sáng tạo ra thể thức đấu 2 lượt sân nhà-sân khách từ những năm đầu thế kỷ 20 (lịch sử thể thao, rất tiếc, không ghi nhận “nhà phát minh” vĩ đại này), để dẫn tới sự bức bối kỳ lạ trong cuộc đời chờ nửa còn lại.

Có lẽ, kết quả hòa là đẹp nhất: nó tạo ra một cuộc luận chiến “thảm họa” và khiến người ta bất giác nhận ra rằng thể thao có sức mạnh ghê gớm như thế nào.


Theo Bongda

Bình luận
vtcnews.vn