Real Madrid thiệt hại gì nếu bán Ronaldo?

Thể thaoChủ Nhật, 18/06/2017 08:08:00 +07:00

Real Madrid không có thói quen giữ các cầu thủ lớn tuổi, bất chấp sự phản đối quyết liệt của người hâm mộ.

Thế nên, trong bối cảnh Ronaldo không thoải mái bởi cuộc điều tra về cáo buộc trốn thuế 14,5 triệu euro và cho rằng Real Madrid thiếu sự hỗ trợ, Chủ tịch Florentino Perez hoàn toàn có thể bán đi ngôi sao số 1 của đội.

Hợp đồng của Ronaldo với Real có điều khoản phá vỡ 1 tỷ euro, nhưng đây là con số không tưởng. Trong tình hình bóng đá thương mại hóa hiện nay, Perez có thể bán CR7 với giá tối thiểu 200 triệu euro.

ronadlo 7

 Real Madrid có để Ronaldo ra đi?

Ngoài ra, Real sẽ tiết kiệm được 200 triệu euro từ bản hợp đồng còn thời hạn 4 của Ronaldo (mỗi năm, Real tốn 50 triệu euro cho Ronaldo. Trong đó, bao gồm 17 triệu euro lương sau thuế, thuế thu nhập cá nhân nộp thay 56%, cùng tiền thưởng).

Như vậy, nếu bán Ronaldo, ngân sách của Real sẽ có thêm 400 triệu euro. Nhưng mọi thứ liệu có tích cực như thế?

Mất đi cỗ máy ghi bàn

Không Ronaldo, Real sẽ mất đi một cố máy ghi bàn, đó là điều chắc chắn. Kể từ khi gia nhập Real mùa Hè 2009, Ronaldo thi đấu 394 trận và ghi 406, kỷ lục trong lịch sử 115 năm của CLB vĩ đại nhất thế kỷ 21.

406 bàn sau chưa đầy 400 trận là thành tích ngoạn mục. Nên biết rằng, người có thành tích tốt thứ hai sau Ronaldo là Raul Gonzalez cũng chỉ đạt 323 bàn, sau 741 trận chính thức.

Real Madrid thiệt hại gì nếu bán Ronaldo? - Ảnh 2.

Ronaldo cực kỳ thành công tại Real Madrid 

Chi tiết hơn, Ronaldo đã thi đấu tổng cộng 34.151 phút trong màu áo Real. Có nghĩa là cứ sau mỗi 84,11 phút thì anh lại có 1 pha lập công. Bên cạnh đó, CR7 còn thực hiện 125 đường chuyền quyết định để các đồng đội ghi bàn.

Một nhà lãnh đạo

"Ronaldo là một nhà lãnh đạo tự nhiên", HLV Zidane nói về CR7 sau khi Real giành Champions League 2016/17. Ngôi sao người Bồ Đào Nha chính là nhân tố quan trọng nhất giúp đội bóng thủ đô Madrid bảo vệ danh hiệu vô địch châu Âu.

Sergio Ramos là đội trưởng vì Real cần chất Tây Ban Nha trong phòng thay đồ. Nhưng thực tế Ronaldo mới là cầu thủ có nhiều ảnh hưởng.

Ronaldo

Ronaldo là ngôi sao số 1 thế giới.

Vai trò lãnh đạo của Ronaldo được thể hiện rõ nhất trên sân, với những bàn thắng và thúc đẩy tinh thần đồng đội. "Chúng tôi luôn thoải mái khi có Ronaldo trong đội hình", Marcelo tâm sự. Carlo Ancelotti thời gian còn dẫn Real thì chia sẻ: "có Cristiano trong đội hình, chúng tôi như chấp đối thủ 1 bàn".

Tinh thần và khát khao

Mỗi cầu thủ có cách thể hiện khát khao chiến thắng theo cách khác nhau. Nhưng trong bóng đá chuyên nghiệp hiện nay, không thể tìm được cá nhân nào có khát vọng lớn hơn Ronaldo.

Ronaldo100 4

Ronaldo ăn mừng chức vô địch Champions League thứ 12 của Real

"Cậu ấy là một kẻ tham lam vô độ. Nhưng sự tham lam của Cristiano là điều tốt cho đội bóng", Ancelotti khen ngợi. Ronaldo luôn cho thấy anh đói bàn thắng và chưa bao giờ cảm thấy no nê danh hiệu.

Ronaldo là cầu thủ duy nhất trong lịch sử Champions League/C1 ghi từ 10 bàn trở lên trong 6 mùa giải liên tiếp (kể từ 2010/11). Điều này càng thể hiện khát vọng của anh. Từ khát khao ấy, CR7 truyền thêm tinh thần và sự nhiệt tình cho các đồng đội.

Video: Messi và Ronaldo- ai kiếm được nhiều tiền hơn?

Sự đa dạng về chiến thuật

Mourinho, Ancelotti và Zidane là những HLV sử dụng Ronaldo hiệu quả nhất ở Real. Mỗi người khai thác vai trò của cựu cầu thủ Man United theo những cách khác nhau, và luôn rất hiệu quả.

Ronaldo có thể hoạt động đơn thuần như một cầu thủ tấn công cánh trái, bó vào trung lộ hoặc dạt hoàn toàn sang phải. Anh cũng xuất sắc khi đảm nhiệm vai trò của một trung phong.

skysports-ronaldo-cristano-sub-zidane_3970496 3

Những kỷ lục của Ronaldo.

Với Ronaldo, trong một trận đấu Real đủ khả năng linh hoạt giữa cách đá 4-2-3-1, 4-3-3 và 4-4-2, hay các biến thể khác. Không dễ để tìm được ai có thể đảm bảo giúp "Kền kền" duy trì được điều này.

Giá trị thương hiệu

Điều quan trọng không kém gì chuyên môn, việc bán Ronaldo sẽ khiến Real mất một biểu tượng về mặt truyền thông và thương mại. Về mặt cá nhân, CR7 là thương hiệu vượt qua mọi nhân vật khác trong lĩnh vực thể thao.

Ronaldo là một cỗ máy in tiền, con gà đẻ trứng vàng với Chủ tịch Perez cũng như Real. Trong vài năm trở lại đây, Gareth Bale được xây dựng như một sự kế thừa cho Cristiano nhưng thất bại. Đúng hơn, điều đó càng làm cho giá trị của CR7 thêm nổi bật.

Real Madrid thiệt hại gì nếu bán Ronaldo? - Ảnh 6.

 Ronaldo mang lại tiền cho Real trong khâu quảng cáo hình ảnh.

Thành công của Ronaldo kích thích Real, và từ đó kích thích công việc làm ăn của Perez với tập đoàn ACS (chủ yếu hoạt động xây dựng và thương mại). Do vậy, doanh nhân 70 tuổi này sẽ phải cân nhắc kỹ trong trường hợp muốn bán Ronaldo - người có những giá trị vượt ra ngoài phạm vi bóng đá.

Theo đánh giá của Forbes, Ronaldo đứng thứ 5 danh sách những người nổi tiếng nhất thế giới 2017. Dẫn đầu danh sách này là nghệ sĩ Sean Combs, đến Beyonce, tác giả J. K. Rowling và Drake. Messi, đối thủ lớn nhất của Ronaldo, đứng thứ 14.

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn