Real gặp Sporting Gijon: vinh danh Ronaldo

Thể thaoThứ Bảy, 02/04/2011 09:45:00 +07:00

(VTC News) – Real Madrid vừa thông báo họ sẽ dành thời gian trước và sau trận đấu với Sporting Gijon để vinh danh “người ngoài hành tinh” Ronaldo.

(VTC News) – Real Madrid vừa thông báo họ sẽ dành thời gian trước và sau trận đấu với Sporting Gijon để vinh danh “người ngoài hành tinh” Ronaldo.

Ronaldo gia nhập Real Madrid từ Inter Milan hồi năm 2002. Tiền đạo người Brazil chơi cho Club Blanco đến tháng 1/2007 trước khi trở lại Serie A khoác áo AC Milan. Trong khoảng thời gian thi đấu cho đội chủ sân Bernabeu, Ronaldo ghi được 104 bàn thắng, giành 2 chức vô địch La Liga, một úp Liên lục địa và một Siêu cúp Tây Ban Nha.

"Người ngoài hành tinh" Ronlado thời còn khoác áo Real. 


Hôm 14/2 vừa qua, “người ngoài hành tinh” Ronaldo quyết định giải nghệ để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ cũng như giới cầu thủ. “Cách đây 10 ngày, khi tôi tới Real, Chủ tịch Florentino Perez đã nói với tôi về một buổi lễ vinh danh. Tôi thấy điều đó thật là tuyệt vời. Tôi là một cổ động viên chính cống của Real Madrid”, Ronaldo nói trên AS.
Sau khi được Real vinh danh, vào ngày 7/6 tới, Ronaldo cũng sẽ nhận món quà tương tự khi đội tuyển Brazil có trận đấu giao hữu với Rumania. Lần cuối cùng cựu ngôi sao của Barcelona, Real, Inter và AC Milan khoác lên mình chiếc áo Seleccao là trận Tứ kết thua đội tuyển Pháp 0-1 ở VCK World Cup 2006. Trải qua 18 năm gắn bó với trái bóng tròn, "người ngoài hành tinh" đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý cả trên phương diện cá nhân lẫn tập thể.  Hiện anh đang giữ kỉ lục ghi bàn qua các VCK World Cup với 15 pha lập công.

Ronaldo cùng người đồng đội ở Real Zidane chính là 2 cầu thủ từng 3 lần nhận được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” của FIFA. Bên cạnh đó, “người ngoài hành tinh” còn 2 lần giành “Quả  bóng vàng châu Âu” cũng như 2 chức vô địch World Cup.

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn