Real đã giành quyền sở hữu nhạc trưởng ĐT Đức

Tổng hợpThứ Tư, 18/08/2010 06:12:00 +07:00

(VTC News) - "Cò kè bớt một thêm hai”, cuối cùng Real Madrid và Werder Bremen cũng thống nhất được mức phí chuyển nhượng của Mesut Ozil.

(VTC News) - "Cò kè bớt một thêm hai”, cuối cùng Real Madrid và Werder Bremen cũng thống nhất được mức phí chuyển nhượng của Mesut Ozil.

Căng thẳng đến phút chót

Ngay khi hai ấn bản điện tử thân Real là ASMarca cho đăng thông tin Los Blancos sắp có Mesut Ozil với giá 14 triệu euro, Giám đốc thể thao của Werder Bremen, ông Klaus Allofs đã đăng đàn cải chính rằng phía đội bóng Đức chưa nhận được lời nghị mới mua tuyển thủ Đức từ phía Club Blanco.

Ozil đã không còn là người của Werder Bremen.

Trong khi đó, để củng cố thêm khả năng Ozil ở với Werder Bremen, website chính thức của câu lạc bộ này đã cho đăng bức ảnh trong đó Ozil cười rất tươi với các đồng đội trước khi chuẩn bị cho trận playoff vòng sơ loại Champions League cuối cùng với Sampdoria.

“Sắp tới có thể tôi sẽ nhận được nhiều lời đề nghị mới mua Mesut Ozil. Nhưng có một điều rõ ràng là cậu ấy vẫn đang ở đây. Thế nên, Werder Bremen sẽ đưa Ozil vào danh sách những cầu thủ tham dự vòng sơ loại cuối cùng của Champions League mùa tới. Nếu Ozil chơi cho Bremen ở trận đấu với Sampdoria vào thứ Tư tuần này thì coi như cơ hội sở hữu cậu ấy của Real sẽ chấm dứt”, Klaus Allofs nói.

Nhưng bố của Ozil đã bật lại: “Tôi và Ozil đã ở nhà của ngài Florentino Perez. Ông ấy đã mời chúng tôi đến đó nên đã có một số thỏa thuận miệng giữa tôi và Flo. Tôi hứa với ông ấy là, nếu Werder Bremen không để Ozil ra đi thì vào mùa Hè sang năm, con tôi vẫn sẽ chắc chắn sang đầu quân cho Real, còn phía Bremen sẽ không nhận được một đồng chuyển nhượng nào. Thế nên, chúng tôi chẳng có gì phải e sợ khi công bố những điều này".

Website chính của Real xác nhận thông tin thương vụ Mesut Ozil đã hoàn tất.

Sau khi những lời gan ruột của bố Ozil được công bố, một số tờ báo ở Đức cho biết nhiều khả năng Werder Bremen sẽ để tuyển thủ Đức ra đi, nhưng mức phí chuyển nhượng mà phía đội bóng Đức yêu cầu lên đến 30 triệu euro, tức cao hơn 16 triệu euro so với lời đề nghị của Real.

Cuối cùng cũng xong

Tuy nhiên, chiều tối hôm qua (theo giờ Việt Nam), Real Madrid và Werder Bremen đã thống nhất được mức phí chuyển nhượng ở con số 15 triệu euro, đúng bằng yêu cầu của BLĐ Bremen cách đây chừng 3 tuần.

Dự kiến vào ngày mai Ozil sẽ đặt chân đến Real.

Theo tiết lộ của báo giới Tây Ban Nha, Ozil sẽ thi đấu cho Club Blanco theo bản hợp đồng có thời hạn 6 năm, và ở mùa bóng đầu tiên, nếu tuyển thủ Đức thi đấu tốt, Real sẽ trả thêm cho phía Werder Bremen 5 triệu euro nữa. Tuy nhiên, mức lương mà Ozil được hưởng vẫn chưa được tiết lộ.

Như vậy, Mesut Ozil là bản hợp đồng thứ sáu của Real ở mùa Hè này ,sau Sergio Canales, Di Maria, Pedro Leon, Ricardo Carvalho và Sami Khedira. Còn nếu tính các cầu thủ có quốc tịch Đức thi đấu cho Real thì Ozil là người thứ 8. Các trường trước đó thuộc về Günter Netzer, Paul Breitner, Bernd Schuster, Ulli Stielike, Illgner, Christoph Metzelder và mới đây là Sami Khedira.

Song Mai(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn