Rầm rộ vé máy bay giá rẻ và tour siêu giảm giá

Kinh tếThứ Bảy, 30/04/2016 06:00:00 +07:00

Khách mua tour được hưởng lợi nhiều hơn nhờ các hãng hàng không liên kết với đối tác thiết kế các tour giá rẻ

Khách mua tour được hưởng lợi nhiều hơn nhờ các hãng hàng không liên kết với đối tác thiết kế các tour giá rẻ.

Đón đầu đợt cao điểm du lịch mùa hè, các hãng hàng không và công ty lữ hành vừa tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá vé cho khách lẻ và giá tour để tăng sức mua.

Nhiều cơ hội bay


Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) cho biết đang có hàng loạt chương trình vé rẻ cho khách lẻ như “Chào hè 2016”, “Mua sớm giá tốt” cho khách đi Nhật Bản, “Ưu đãi đặc biệt hạng thương gia” trên một vài đường bay nội địa. Gần đây nhất là chương trình “Cơ hội bay giá ưu đãi chỉ với 399.000 đồng/vé” trên một số đường bay nội địa của hãng.

Theo đó, khách hàng sẽ có cơ hội mua vé máy bay với mức giá 399.000 đồng/vé trên các chặng bay giữa Hà Nội - Chu Lai và TP HCM - Pleiku/Nha Trang. Giá 499.000 đồng/vé trên đường bay TP HCM - Đà Lạt, giá từ 699.000 đồng/vé trên đường bay Hải Phòng - Nha Trang...

Hành khách có nhiều cơ hội mua máy bay giá rẻ trong dịp hè Ảnh: TẤN THẠNH 
Đối với hành khách thích trải nghiệm hạng thương gia, lần đầu tiên sẽ được tiếp cận mức giá chỉ 3 triệu đồng/vé trên hành trình từ TP HCM đi Thanh Hóa và ngược lại. Vé có giá trị khởi hành đến hết tháng 5/2016.

Tiếp tục chuỗi khuyến mãi mở đường bay mới, hãng hàng không Jetstar Pacific (JP) mở bán 31.000 vé máy bay giá từ 31.000 đồng/vé/chiều trên đường bay Huế - Cam Ranh mới khai trương, đồng thời áp dụng giá khuyến mãi này trên nhiều đường bay nội địa khác. Mức giá khuyến mãi chung của JP đang bán trong thời điểm này phổ biến là 550.000 đồng/vé/chiều.

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet (VJ) cũng khuyến mãi mạnh khi mở các đường bay quốc tế đi Kuala Lumpur (Malaysia), Đài Nam, Đài Bắc. Giá khuyến mãi thấp nhất trên các đường bay này từ 0 đồng, số lượng bán ra 50.000 vé cho các hành trình khởi hành từ ngày 1/6 đến 30/10.

Trong khi đó, các hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam không có nhiều chương trình khuyến mãi cho khách lẻ. Một nhân viên của hãng hàng không Nga Aeroflot (Nga) giải thích không có nhiều chương trình khuyến mãi vì đây là mùa cao điểm.

 Một trong số ít hãng nước ngoài đang có khuyến mãi là Jeju Air (Hàn Quốc) bán vé từ 70 USD/vé/chiều cho các đường bay mới khai trương là Hà Nội/Đà Nẵng đi Incheon. Tính đủ thuế, phí và phụ phí, giá khứ hồi cho các chặng bay này khoảng 6 triệu đồng/vé.

Giá tour giảm một nửa

Trong giai đoạn này, khách mua tour được hưởng lợi nhiều hơn do các hãng hàng không liên kết với đối tác thiết kế các tour giá rẻ. VNA cho biết đã giảm giá vé máy bay để đối tác lữ hành có điều kiện giảm tới 50% giá tour nội địa và giảm 30% giá tour quốc tế. Cá biệt, có tour giảm tới 70% được bán tại hai sự kiện lớn của ngành du lịch vừa diễn ra là Ngày hội Du lịch TP HCM và Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 4 tại Hà Nội.

Theo ghi nhận của các công ty lữ hành, tour đắt khách mùa hè năm nay là Hà Nội/TP HCM đi Dubai và Abu Dhabi - 2 thành phố du lịch nổi tiếng thế giới thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Giá tour khởi hành từ Hà Nội đang giảm khá sâu, chỉ còn 28 triệu đồng đến 35 triệu đồng (nếu khởi hành dịp 30-4) cho hành trình 6 ngày 5 đêm, bay với các hãng hàng không nước ngoài.

Các tour truyền thống, bay với hàng không nội địa có Singapore giá chỉ từ 9,99 triệu đồng cho hành trình 4 ngày 3 đêm, tour 5 ngày 4 đêm đi Thái Lan giá 5,99 triệu đồng... Giá tour đi Nhật Bản cũng chỉ còn 30,499 triệu đồng hành trình 5 ngày 4 đêm, đi Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm còn 10,799 triệu đồng...

Đối với hành trình trong nước, thị trường ghi nhận mức giảm giá khá sâu của các tour đi miền Tây và Tây Bắc. Chẳng hạn, tour từ TP HCM đi Bạc Liêu, Cần Thơ 2 ngày 2 đêm chỉ còn 1,096 triệu đồng, giảm mạnh so với mức phổ biến là 2,3 triệu đồng. Tour TP HCM - Rạch Giá - Châu Đốc 3 ngày 2 đêm nghỉ resort giá chỉ còn 3,045 triệu đồng.

Các công ty lữ hành cho biết để giá tour giảm sâu như hiện nay là nhờ sự hỗ trợ tích cực của các hãng giảm giá vé máy bay. Hiện có hơn 30 hãng hàng không quốc tế khai thác đến Việt Nam, mức giá cho các tour ra nước ngoài rất cạnh tranh. Trong khi đó ở thị trường nội địa, việc mở rộng thị phần của hãng giá rẻ VJ với 31 máy bay, chiếm khoảng 51% thị phần ở một số đường bay đông đúc đã thúc đẩy các hãng còn lại cạnh tranh giảm giá, giữ thị phần.

Nguồn: NLD
Bình luận
vtcnews.vn