Ra giá 20.000 USD cho người hack được Chrome

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 05/02/2011 07:32:00 +07:00

(VTC News) - Hacker hack thành công trình duyệt web Chrome chạy trên Windows 7 hay Mac OS X sẽ được Google trả trên 20.000 USD và một máy tính xách tay.

(VTC News) - Tại cuộc thi Pwn2Own phát ngôn viên của Google Eitan Bencuya cho biết: “Hacker nào có thể hack thành công trình duyệt web Chrome chạy trên Windows 7 hay Mac OS X sẽ được Google trả trên 20.000 USD và một máy tính xách tay Chrome CR-48 ”. Đây là một giải thưởng rất lớn cho các tài năng trẻ, và cũng là cơ hôi để hút não tin tặc, những người muốn đánh bóng tên tuổi của chính mình.


Trình duyệt web Chrome sử dụng  “sandbox protection ”- một mạng lưới lọc kỹ thuật để chống hack. Để thoát khỏi sandbox là một thách thức lớn cho hacker trước khi có thể tấn công vào Chrome thông qua lỗi của nó.


Nếu hacker không hack thành công Chrome vào ngày đầu tiên, họ sẽ có cơ hội thử sức mình vào ngày thứ hai, trong ngày này họ có thể sử dụng một mã không phải của Google để hack trình duyệt, trong ngày thứ hai nếu hack được trình duyệt web Chrome họ sẽ nhận được 10.000 USD từ HP Tipping Point (nhà tài trợ của cuộc thi) và 10.000 USD từ Google. Google tham gia PwnOwn năm 2011 với niềm tin rằng Chrome không thể bị hack. Dù Chrome từng là một trong những mục tiêu của PwnOwn 2009 nhưng chưa nhà nghiên cứu nào hack được trình duyệt này để nhận tiền thưởng.

Đức Trường(theo TechNewsWorld)

Bình luận
vtcnews.vn