Quyết định đưa cụ Rùa lên bờ chữa trị

Thời sựThứ Năm, 24/02/2011 10:14:00 +07:00

(VTC News) – Song song với việc chữa trị vết thương cho cụ Rùa, các ngành chức năng sẽ tiến hành khử trùng đối với nước hồ Gươm.

(VTC News) – Song song với việc chữa trị vết thương cho cụ Rùa, các ngành chức năng sẽ tiến hành khử trùng đối với nước hồ Gươm.

Một nguồn tin cho VTC News biết, chiều 24/02, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức họp kín để đưa ra phương án cuối cùng để "cứu" cụ Rùa hồ Gươm. Ông Lê Xuân Rao, Giám đốc Sở KHCN chủ trì cuộc họp này.

Cuộc họp nhằm thống nhất phương án xử lý đối với những vết thương ngày càng nghiêm trọng của cụ Rùa. Từ đó sẽ đưa ra những quyết định về các phương án cứu chữa vết thương, phối hợp cụ thể song song với các biện pháp làm sạch nguồn nước hồ.

Một hệ thống ống dẫn nước đã được lắp đặt trong hồ Gươm để chuẩn bị tiến hành xử lý nước hồ "cứu" cụ Rùa.

Được biết, cuộc họp đã quyết định phương án đưa cụ Rùa lên bờ để chữa trị vết thương. Tuy nhiên cách đưa cụ Rùa lên như thế nào và phương án xử lý đối với nước ô nhiễm ở hồ Gươm chưa được quyết định.

Chiều 24/2, đại diện Công ty Cấp thoát nước Hà Nội cho biết, sẽ tiến hành việc bơm nước từ trong hồ ra vào đêm 24/02, nhưng vì lý do đột xuất việc xử lý nước hồ đã không thể tiến hành đúng như dự định.

Quang Tùng


Bình luận
vtcnews.vn