Quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn đề nghị khởi tố người cố tình bôi nhọ ông

Pháp luậtThứ Năm, 21/09/2017 15:59:00 +07:00

Ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết, một trong những nội dung đơn đề nghị của ông gửi Bộ Công an có đề nghị khởi tố một số phóng viên báo chí đã đưa tin không chính xác, cố tình bôi nhọ ông.

Trao đổi với VTC News, ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết, ông đã làm đơn gửi đến người đứng đầu TTCP đề nghị thu hồi kết luận 215 và yêu cầu Bộ Công an vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc của mình.

Video: Ông Nguyễn Minh Mẫn không đồng tình với văn bản kết luận về phát ngôn của mình

“Tôi đã có đơn gửi đến TTCP đề nghị thu hồi ngay văn bản kết luận số 215 vì trái pháp luật và tôi cũng đã đề nghị TTCP có đơn yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc để làm rõ vụ này”.

Theo ông Mẫn, cơ sở để ông đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra là bởi 3 lý do:

“Thứ nhất, cuộc họp của đoàn thanh tra do tôi chủ trì hôm 27/9/2016 là cuộc họp trong khuôn khổ kín, không mời và không có mặt của cơ quan thông tấn báo chí. Vậy thì tại sao họ lại ghi âm và phát tán ra bên ngoài? Chưa hết, họ còn cắt xén những phát biểu của tôi, đó là xuyên tạc, không đúng sự thực. Hành vi nói trên là đánh cắp thông tin bí mật và bôi nhọ cá nhân.

IMG_20170909_110632

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III)

Thứ hai, kết luận 215 của TTCP là kết luận trái luật. Tôi có đầy đủ cơ sở để khẳng định điều này. Không chỉ trái luật mà kết luận này còn được đóng dấu mật. Đã đóng dấu mật thì tại sao họ lại cung cấp cho báo chí, truyền thông?

Thứ ba, một số phóng viên của một số cơ quan báo chí đã cố tình đưa tin sai sự thật, không đúng bản chất vụ việc nhằm bôi nhọ, hạ bệ uy tín của tôi”.

Ông Mẫn cho biết, ngoài việc gửi đơn đề nghị lên người đứng đầu TTCP, ông còn trực tiếp gửi đơn đến Ban chấp hành TƯ, Văn phòng Quốc hội và Bộ Công an đề nghị làm rõ vụ việc. Theo ông Mẫn, vụ việc vừa qua là “âm mưu cố tình hãm hại” mình.

Trước đó, ngày 31/8, TTCP đã ra kết luận 215, trong đó chỉ ra ông Mẫn có một số phát ngôn thiếu chuẩn mực, làm cho người nghe hiểu rằng ông đang hướng dẫn cho đối tượng thanh tra bưng bít, che giấu thông tin khi có sai phạm, cản trở hoạt động của báo chí.

Tổng TTCP đã yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi, đồng thời giao các đơn vị liên quan tiến hành tổ chức kiểm điểm đối với quyền Vụ trưởng Vụ 3 theo quy định.

Tuy nhiên, ông Mẫn không đồng tình với kết luận 215 và yêu cầu trên. Ông Mẫn cho rằng quyết định 215 là trái luật và ông “không xin lỗi” vì ông đã “làm đúng, không sai”.

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn