'Quỷ râu xanh' chuyên lên facebook tìm gái trẻ hiếp dâm

Pháp luậtThứ Ba, 19/08/2014 07:30:00 +07:00

(VTC News) – Để thỏa mãn dục vọng, 'quỷ râu xanh' thường xuyên lên facebook gạ tình rồi dẫn các cô gái mới quen đến nơi vắng vẻ dụ dỗ quan hệ.

(VTC News) – Để thỏa mãn dục vọng, 'quỷ râu xanh' thường xuyên lên facebook gạ tình rồi dẫn các cô gái mới quen đến nơi vắng vẻ dụ dỗ quan hệ.

Chiều 18/8, cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP.HCM xác nhận đã chuyển toàn bộ hồ sơ cùng các đối tượng cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền về hành vi ‘Hiếp dâm trẻ em’ và ‘Giao cấu với trẻ em’.

Em V.H.C từng bị hai 'yêu râu xanh' dụ dỗ 'quan hệ tập thể' chỉ thời gian ngắn quen qua facebook 

Tháng 7/2014, qua chat chít trên mạng facebook, Phạm Ngọc Hải (15 tuổi) tình cờ quen biết với em P.T.T (SN 2001, ngụ quận 9). Chỉ vài tháng làm quen, Hải buông lời tán tỉnh rồi gạ T ‘làm chuyện người lớn’.

Đến trưa 13/8, sau giờ tan trường, Hải nhắn tin cho T đến chỗ ở của Hải tâm sự. Tại đây, Hải và T đã quan hệ tình dục 2 lần. Đến chiều tối thấy con chưa về, bà L.T.Th (mẹ của T) đến nhà Hải tìm kiếm thì như chết lặng khi thấy con gái không mảnh vải che thân nằm bên cạnh Hải.

Sau khi nghe con gái kể lại toàn bộ sự việc, bà Th bức xúc đến công an trình báo. Quá trình điều tra, Công an quận 9 bắt giữ Hải về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Đáng nói, trong khi làm việc với công an, em T còn khai từng quan hệ tình dục nhiều lần khác với Phạm Trung Hiếu (15 tuổi, ngụ quận 9). Khi được mời lên trụ sở công an làm việc, Hiếu cúi đầu thừa nhận hành vi như T tố cáo.

Hiếu khai, sau khi làm quen qua facebook, Hiếu dẫn em T về nhà riêng tại quận 9 để quan hệ tổng cộng 4 lần. Sau khi cướp được ‘cái ngàn vàng’, do mâu thuẫn tình cảm nên Hiếu và T chia tay. Chỉ ít ngày sau, T đã quen được ‘người tình’ mới tức là Hải và tiếp tục để ‘yêu râu xanh’ này hại đời thêm một lần nữa. 

Trước đó, cũng thông qua facebook, Nguyễn Thành Sơn và Trương Vũ Pha (19 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang, tạm trú phường Trường Thạnh, quận 9) quen biết với V.H.C (SN 2000, quê tỉnh Hậu Giang).

Đến chiều 8/8, lợi dụng gia đình C đi vắng, Sơn và Pha đến nhà thiếu nữ này ‘quan hệ tập thể’. Tuy nhiên, khi hai ‘yêu râu xanh’ đang thực hiện hành vi thú tính thì ông V.T.T (bố của C) đi làm về phát hiện nên khóa cửa nhốt Sơn và Pha trong nhà. Nhận được trình báo từ ông T, Công an phường Trường Thạnh (quận 9) đến hiện trường bắt giữ Sơn và Pha.

Trước đó, Công an quận 9 cũng bắt giữ Nguyễn Văn Phú (ngụ quận 9) và một thầy giáo đang dạy học trên địa bàn quận Thủ Đức để điều tra, xử lý về hành vi ‘Hiếp dâm trẻ em’. 

Phú đã lên facebook làm quen rồi chở em N.T.L (SN 2002, ngụ quận 9) đến một quán cà phê nằm trên địa bàn quận 9 để thực hiện hành vi đồi bại.

Những ngày sau đó, Phú liên tục hẹn L đến khách sạn quan hệ tình dục, nhưng không được nên dọa tung ‘ảnh nóng’ lên mạng internet. Hoảng sợ, L đã kể lại toàn bộ sự việc và cùng gia đình đến công an tố cáo hành vi của Phú. 

Quá trình điều tra, công an phát hiện em L còn bị một thầy giáo đang dạy học trên địa bàn quận Thủ Đức hiếp dâm. Hiện những vụ hiếp dâm, giao cấu trẻ em như trên đã được Công an quận 9 bàn giao cho PC45 điều tra theo thẩm quyền.

Trao đổi với phóng viên VTC News, Thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội CSĐT quận 9 cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn quận 9 liên tiếp xảy ra nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em. Trong đó, có đến 90% vụ án là do các em được gia đình cho tiếp cận hệ thống internet, mạng xã hội, facebook quá sớm.

Ngoài ra, do địa bàn quận 9 quá rộng, phát triển nhiều nhà trọ, vì đặc thù công việc nên người dân thường xuyên bỏ con em ở nhà để đi làm. Đây cũng là thời cơ để ‘yêu râu xanh’ toan tính, thực hiện hành vi hiếp dâm đối với các bé gái còn quá nhỏ. 

‘Các bậc cha mẹ nên dành nhiều thời gian quan sát, quản lý con em mình thật chặt chẽ. Đồng thời phải để ý những đối tượng lạ mặt thường xuyên lảng vảng trước nhà. Bậc cha mẹ cũng nhắc nhở con mình ít tiếp xúc với các trang mạng xã hội để tránh những vụ hiếp dâm trẻ em thương tâm, Thượng tá Sâm khuyến cáo.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn