Quốc yến chiêu đãi Tổng thống Obama trưa nay có món gì?

Thời sựThứ Hai, 23/05/2016 05:32:00 +07:00

Trưa nay, Tổng thống Obama đã thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị Việt Nam.

(VTC News) - Trưa nay, Tổng thống Obama đã thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị Việt Nam.

Sau khi kết thúc buổi họp báo ở Trung tâm hội nghị quốc tế, Tổng thống Obama dự quốc yến chiêu đãi do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, 9 món chiêu đãi ông Obama, không kể hoa quả, bánh ngọt, trà và cà phê tráng miệng, gồm:
9 món ăn thết đãi đậm đà hương vị Việt Nam
9 món ăn thết đãi đậm đà hương vị Việt Nam 

Nộm xoài cát bề bề nướng; Nem bao cánh én; Cuốn ba miền (nem rán, nem cuốn, phở cuốn); Càng cua bể bao rong biển; Súp tôm hùm bách ngọc; Cua bấy chiên bơ sốt trứng muối; Miến om dùng gà; Thăn bò nướng phên sốt mận; Rau xanh om bơ.

Trao đổi với phóng viên Dân Trí, ông Đinh Xuân Lưu, nguyên Vụ trưởng Vụ lễ tân Nhà nước, Bộ Ngoại giao - người vinh dự được chuẩn bị tiệc chiêu đãi đón Tổng thống Mỹ Bill Clinton đến thăm Việt Nam cách đây 16 năm cho biết, quốc yến do Chủ tịch nước chiêu đãi sẽ được các đầu bếp tại Khách sạn Sofitel Metropole chuẩn bị và do nhân sự của Nhà khách Chính phủ phục vụ.

Tổng thống Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong buổi tiệc
Tổng thống Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong buổi tiệc 

Nguyên liệu của bữa tiệc này cũng sẽ do phía khách sạn đảm trách, tuy nhiên, an ninh của cả phía Mỹ và Việt Nam đều sẽ cùng tham gia kiểm tra rất gắt gao quá trình này, từ đầu đến cuối. Thậm chí, các mẫu thức ăn phải lưu lại một thời gian sau chuyến thăm mới được hủy.

“Quốc yến có chuẩn mực riêng, đón Tổng thống nước nào cũng sẽ được chuẩn bị trang trọng như nhau. Là tiệc do nước chủ nhà mời nên thực đơn trong quốc yến cũng sẽ do nước chủ nhà đề xuất, mang đặc trưng văn hóa ẩm thực của dân tộc”, ông Lưu nói.

Được biết, an ninh của cả hai phía cùng kiểm tra an toàn thực phẩm trong toàn bộ chuỗi quá trình chế biến từ đầu đến khi nấu thành phẩm. Món ăn nấu xong sẽ chiết mẫu để lưu một thời gian sau mới được hủy.

Video: Tổng thống Obama dự quốc yến


Thuỵ Miên(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn