Quốc tế không xem xét cấm vận quân sự Triều Tiên

Thế giớiThứ Sáu, 01/03/2013 08:45:00 +07:00

Ngoại trưởng Hàn Quốc Yoon Byeong-se cho biết cộng đồng quốc tế không bàn biện pháp cấm vận quân sự đối với vụ thử hạt nhân của Triều Tiên hôm 12/2.

Đài KBS dẫn lời ứng cử viên Ngoại trưởng Hàn Quốc Yoon Byeong-se cho biết cộng đồng quốc tế không bàn thảo các biện pháp cấm vận quân sự trong và ngoài nước đối với vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba của Triều Tiên diễn ra hôm 12/2.

Trong phiên điều trần kiểm tra tư cách và năng lực các ứng cử viên tại Quốc hội hôm 28/2, ứng cử viên Yoon nhấn mạnh, hiện cộng đồng quốc tế không xem xét các giải pháp cấm vận quân sự Triều Tiên và dự kiến vấn đề này cũng sẽ không đưa ra bàn thảo tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Hai miền Nam - Bắc Triều Tiên 

Ông Yoon cho rằng tình hình an ninh trên Bán đảo Triều Tiên hiện trầm trọng hơn bao giờ hết sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba nhưng Seoul tiếp tục nỗ lực để giải quyết vấn đề này thông qua đối thoại.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đang theo dõi chặt chẽ mọi động thái của lực lượng quân đội Triều Tiên trong bối cảnh nước này nhiều khả năng sẽ có hành động khiêu khích trong thời gian đầu của chính quyền Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Một quan chức bộ này cho biết Bình Nhưỡng đã có nhiều hành động khiêu khích trong giai đoạn chuyển giao chính quyền như phóng tên lửa tầm xa vào tháng 2/2008, nã pháo vào đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc vào tháng 6/2002 và phóng tên lửa Daepodong vào tháng 2/1998.

Quan chức này nhấn mạnh rằng hiện Bình Nhưỡng đang tiến hành cuộc diễn tập mùa đông của lục quân, không quân và hải quân.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn