Quốc lộ cong 'mềm mại' ở Hà Tĩnh: Họp bàn giải quyết nhà thờ họ Đặng

Thời sựThứ Hai, 06/03/2017 17:24:00 +07:00

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh sẽ họp bàn và thống nhất phương án giải quyết việc quốc lộ 8B bị thu hẹp vì vướng nhà thờ họ Đặng.

Chiều 6/3, ông Bùi Xuân Lập - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh cho biết, sắp tới Sở cùng với các bên liên quan sẽ bàn phương án giải quyết việc quốc lộ 8B, đoạn qua khối 3, thị trấn Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị thu hẹp vì vướng nhà thờ họ Đặng.

321123

Một phần nhà thờ họ Đặng nằm trên lòng đường quốc lộ 8B ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. (Ảnh: Phan Hiếu) 

Cụ thể, trong tuần này, Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh sẽ có cuộc làm việc với huyện Nghi Xuân, đại diện chủ đầu tư tuyến đường tránh quốc lộ 8B, Ban quản lý di tích nhà thờ cùng đại diện dòng họ Đặng để bàn và thống nhất phương án giải quyết dứt điểm việc nhà thờ họ Đặng có phần nằm trên lòng đường quốc lộ 8B. 

Trước đó, theo phản ánh của người dân, quốc lộ 8B đoạn qua địa bàn khối 3, thị trấn Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang thẳng tắp bỗng bị “thắt lại” đột ngột vì phần cổng của một nhà thờ họ.

Cụ thể, nhà thờ họ Đặng - một nhà thờ có nhiều con cháu đã và đang là lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thuộc diện phải di dời khi nâng cấp, mở rộng quốc lộ 8B, đoạn qua địa bàn khối 3.  

Đến nay, đường đã xong nhưng nhà thờ này vẫn nằm nguyên vị trí cũ, trở thành chướng ngại vật, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông qua lại. 

Ông Đặng Duy Thiện - Chủ tịch Hội đồng dòng họ Đăng cho rằng, nhà thờ không phải lấn đường mà có từ trước khi tuyến đường này được xây dựng. Theo ông Thiện, các đinh trong dòng họ dù giữ chức vụ gì cũng không có quyền can thiệp vào việc họ.

VTC News sẽ tiếp tuc thông tin vụ viêc.

Video: Quốc lộ 'cong mềm mại' để tránh nhà thờ họ Đặng ở Hà Tĩnh

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn