Quốc hội thông qua danh mục 243 ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Thời sựThứ Ba, 22/11/2016 14:06:00 +07:00

Với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật đầu tư.

Với 410/456 đại biểu biểu quyết tán thành (83,16%), Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật đầu tư. 

dai bieu quoc hoi bam nut

Đại biểu Quốc hội bấm nút biểu quyết các dự luật trình ra Quốc hội 

Quốc hội tán thành với việc bổ sung kinh doanh pháo nổ vào ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh. 

Đề xuất bổ sung ngành, nghề sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô vào danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện được 348/439 (chiếm 79,3% đại biểu) tán thành.

Quốc hội cũng đồng ý thay thế phụ lục 4 về danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện bằng phụ lục 4 mới với danh mục 243 ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

Có ý kiến khác đề nghị bổ sung kinh doanh vàng trên tài khoản vào ngành, nghề cấm kinh doanh.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, đây là những đề xuất mới mà cơ quan soạn thảo chưa có thời gian nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tác động, do đó, đề nghị Chính phủ tiếp tục nghiên cứu để trình Quốc hội bổ sung trong thời gian tới.

Luật này sẽ có hiệu lực thi hành từ 1/1/2017.

Riêng quy định về các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2017 gồm kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị; sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô.

==>> Xem danh mục các ngành nghề kinh doanh có điều kiện tại đây: 

danh-muc-nganh-nghe-dau-tu-kd-co-dieu-kien-1149.doc

241.5k

Chính phủ sẽ quy định việc áp dụng chuyển tiếp đối với tổ chức, cá nhân đang đầu tư kinh doanh trong các ngành, nghề kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị và sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô.

Luật này cũng bãi bỏ khoản 1 Điều 19 của Luật đấu thầu và Điều 151 của Luật xây dựng.

Video: Thiếu nữ đeo tai nghe vô tư sang đường bị ô tô tông ngã

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn