Quốc Cường Gia Lai trục lợi từ gói 30.000 tỷ đồng?

Kinh tếThứ Hai, 07/09/2015 10:58:00 +07:00

Trước thông tin Quốc Cường Gia Lai (công ty QCGL) trục lợi từ gói 30.000 tỷ đồng, đại diện Quốc Cường Gia Lai khẳng định không trục lợi từ gói 30.000 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (công ty QCGL) khẳng định không trục lợi từ gói 30.000 tỷ đồng.

Cụ thể, tại bản tin Chào buổi sáng, được phát sóng trên kênh truyền hình VTV1, ngày 3/9/2015 có đoạn phóng sự liên quan đến gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng và “những chiêu trò tinh vi lách luật để trục lợi” từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng này.
 Ông Nguyễn Quốc Cường - khẳng định không bán giá thấp rồi thu chênh lệch ngoài nhằm hưởng lợi từ gói 30.000 tỷ đồng.
Theo đó, bản tin phóng sự này có đề cập đến dự án chung cư nhà ở xã hội 6B Bình Chánh do Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư. Đoạn clip này có ghi hình một nhân viên tư vấn cho khách hàng về giá bán căn hộ, phần chênh lệch thu thêm vượt quá mức 1,05 tỷ đồng - đối tượng xét hỗ trợ gói 30.000 tỷ đồng. Nhân viên tư vấn này còn cho biết phần chênh lệch sẽ được “đóng trực tiếp cho chủ đầu tư là Quốc Cường Gia Lai và công ty sẽ không xuất hóa đơn cho phần chênh lệch này.
Tuy nhiên, trong đoạn clip này, người phát ngôn với khách hàng về cách lách luật lại là nhân viên Công ty TNHH DV-ĐT-XD Bất động sản Nam Tiến (Công ty Nam Tiến).
Được biết, Công ty Nam Tiến là sàn môi giới đang thực hiện hợp đồng với công ty Quốc Cường Gia Lai. Công ty này chịu trách nhiệm bán 20% số lượng căn hộ của dự án nhà ở xã hội với giá bán nhà ở thương mại.
Theo hợp đồng, dự án nhà ở xã hội 6B Bình Chánh do công ty Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư. Dự án này được chào bán từ năm 2014 và chuẩn bị giao nhà vào quý IV/2015.
Dự án này bao gồm 572 căn hộ. Để hỗ trợ và khuyến khích các chủ đầu tư triển khai dự án nhà ở xã hội, các cơ quan đã có chính sách cho phép Chủ đầu tư được bán 20% trên tổng dự án là căn hộ thương mại. Do đó, dự án 6B Bình Chánh có 117 căn hộ được chào bán dưới hình thức là căn hộ thương mại. Để bán các căn hộ này, Công ty Quốc Cường Gia Lai đã ký hợp đồng phân phối các căn hộ trên với công ty Nam Tiến.
Khi clip được phát sóng, Công ty Quốc Cường Gia Lai cho biết rất ngạc nhiên và bức xúc trước những thông tin trên. Quốc Cường Gia Lai cho rằng việc phát ngôn của nhân viên công ty Nam Tiến đã vi phạm hợp đồng đã ký với chủ đầu tư, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Công ty Quốc Cường Gia Lai.
Công ty này khẳng định không thu bất kỳ khoản chênh lệch nào ngoài hợp đồng cũng như không xuất hóa đơn theo như lời tư vấn của người nhân viên bán hàng.
Trong một diễn biến khác, Công ty Quốc Cường Gia Lai cho hay, ngay sau khi nhận được công văn từ phía Quốc Cường Gia Lai, Nam Tiến đã nhận lỗi về việc phát ngôn sai lệch thông tin trong quá trình tư vấn bán hàng.
Công ty Quốc Cường Gia Lai khẳng định không trục lợi từ gói 30.000 tỷ đồng với các lý do sau đây: “diện tích căn hộ lớn nhất của dự án cũng chỉ 70m2, giá bán dưới 15.000.000/m2, như vậy tổng giá trị căn hộ chưa đến 1,05 tỷ đồng thì không có lý do gì để công ty Quốc Cường Gia Lai thu tiền chênh lệch.

Hiện nay, công ty Quốc Cường Gia Lai vẫn đang thực hiện đúng theo quy định của pháp luật đối với nhà ở xã hội. Trường hợp nhân viên môi giới sàn Nam Tiến tư vấn trong bản tin là lỗi hoàn toàn do nhân viên sàn Nam Tiến hiểu sai vấn đề từ giá căn hộ nhà ở xã hội và giá căn hộ nhà ở thương mại.”
Công ty này cho biết đã có công văn chấm dứt Hợp đồng phân phối nhà ở thương mại với công ty Nam Tiến. Ngoài ra, công ty này còn yêu cầu Nam Tiến có công văn gửi các cơ quan ban ngành và báo chí để giải trình vì đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của công ty Quốc Cường Gia Lai. Đồng thời, đề nghị công ty Nam Tiến bồi thường thiệt hại cho công ty Quốc Cường Gia Lai cho hành vi vi phạm trên.

Nguồn: Một Thế Giới
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn