Quế Ngọc Hải nhận án phạt không thể tin được?

Thể thaoThứ Sáu, 18/09/2015 07:00:00 +07:00

Phat Que Ngoc Hai: Quế Ngọc Hải nhận án phạt treo giò 3 tháng nhưng áp dụng cho mùa giải V-League 2016.

(VTC News)- Quế Ngọc Hải có thể chỉ phải nhận án phạt treo giò 3 tháng nhưng áp dụng cho mùa giải V-League 2016.

Tối qua, ban kỷ luật VFF vẫn tiếp tục họp để tìm phương án đưa ra án phạt cuối cùng dành cho Quế Ngọc Hải. Theo đó, nhiều khả năng, VFF chỉ treo giò Quế Ngọc Hải 3 tháng, nhưng thời điểm thụ án được tính từ lượt đi V-League 2016. Điều này đồng nghĩa với việc trung vệ này buộc phải làm khán giả trong gần hết 2/3 giai đoạn lượt đi V-League 2016.
 Quế Ngọc Hải không bị treo giò ở ĐTVN? (Ảnh: Q.M)
Ngoài ra Quế Ngọc Hải phải chịu toàn bộ chi phí điều trị cho Anh Khoa.

Như vậy, Quế Ngọc Hải sẽ được phép cùng SLNA xuống Hải Phòng đá trận đấu cuối cùng tại V-League 2015, đồng thời đủ điều kiện lên tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup, vòng chung kết U23 Châu Á nếu HLV Miura có lệnh triệu tập.

Nếu trở thành sự thật, đây được xem là án phạt khá khó tin nhưng VFF có nhiều lý do để đưa ra hình phạt này, tính theo thời gian V-League bắt đầu lẫn tính toán đến việc Quế Ngọc Hải là tuyển thủ quốc gia.
Quế Ngọc Hải cho biết, dù có trường hợp gì xảy ra, anh cũng sẽ không kháng án.

Về tình hình chấn thương của Anh Khoa: Trưa 14/9, đầu gối và bắp đùi bên trái của Anh Khoa sưng to, dịch xuất hiện nhiều. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Anh Khoa bị đứt dây chằng chéo trước và có thể phải rời xa sân cỏ ít nhất là nửa năm.

Trưa hôm qua (17/9), Anh Khoa tới bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng để chụp cộng hưởng từ nhưng do tình hình chấn thương phức tạp, bác sỹ tạm thời chưa đưa ra chuẩn đoán cụ thể.

Nói về chấn thương của mình, tiền vệ sinh năm 1991 cho biết: “Lúc bị Quế Ngọc Hải đạp, tôi có cảm giác xương lệch sang một bên, đau đớn và ghê rợn”.

Quế Ngọc Hải trần tình: “Tình huống đó, tôi chỉ cố gắng lao ra để phá bóng đi hết đường biên ngang. Không ác ý gì cả! Cùng là cầu thủ với nhau, Anh Khoa bị đau, tôi áy náy vô cùng và tự dằn vặt mình nữa. Sau trận, tôi đã tới hỏi thăm hỏi và chia sẻ với Anh Khoa”.
 Quế Ngọc Hải là hậu vệ có lối chơi thông minh, quyết liệt (Ảnh: Q.M)
Cũng theo Quế Ngọc Hải, trong cuộc trò chuyện giữa anh và Anh Khoa, anh được biết, đầu gối của tiền vệ SHB Đà Nẵng đã gặp chấn thương vài lần rồi nên va chạm nhẹ cũng dễ tái phát. Sự việc trên sân Vinh cuối tuần qua nằm ngoài ý muốn của Ngọc Hải và nó giống như một tai nạn. Ngọc Hải thành thực xin lỗi và rất mong Anh Khoa về Đà Nẵng điều trị chấn thương thật tốt để sớm trở lại sân cỏ.

Hiện Anh Khoa phải ngồi xe lăn hoặc di chuyển khó khăn bằng nạng.

Việc cùng lãnh đạo SLNA bay vào Đà Nẵng xin lỗi, thăm hỏi Anh Khoa cũng được xem là tình tiết giảm nhẹ án phạt treo giò Quế Ngọc Hải.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn