Quảng Nam XT cổ phần hóa, nhắm Như Thành, Việt Thắng

Tổng hợpThứ Bảy, 21/08/2010 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Còn khả năng tranh chấp vé thăng hạng với Than QN, SQC Bình Định và An Giang nhưng Quảng Nam Xuân Thành hiểu cơ hội dành cho mình không nhiều...

(VTC News) - Vẫn đang còn khả năng tranh chấp vé thăng hạng thứ hai với Than QN, SQC Bình Định và An Giang nhưng Quảng Nam Xuân Thành tự hiểu cơ hội dành cho mình không nhiều. Chính vì thế, lãnh đạo đội bóng này đã bước đầu thực hiện các kế hoạch dài hơi nhằm chuẩn bị cho mùa giải sau với mục tiêu không gì khác là lên hạng.


Trong số 5 đội hạng nhất chưa chính thức chuyên nghiệp thì đến thời điểm này, Quảng Nam Xuân Thành cùng An Giang là máu me nhất, họ cũng chính là 2 trong số 4 đội bóng đang còn nuôi hy vọng lên hạng.

Quảng Nam Xuân Thành vẫn còn cơ hội lên hạng. (Ảnh: Internet)

Lý do sự xông xáo thực hiện cổ phần hóa ở An Giang và Quảng Nam Xuân Thành gắn với quyền lợi tự thân bởi cho dù có đủ điểm lên hạng mà đến ngày 31/8 họ vẫn chưa tiến hành nộp đủ giấy tờ khẳng định việc chuyển đổi mô hình CLB lên VFF thì kết quả thi đấu cũng coi như vứt đi.

Theo thông tin ban đầu, thì lễ ra mắt công ty cổ phần bóng đá Quảng Nam Xuân Thành đáng ra đã được tổ chức vào sáng 20/8 nhưng kế hoạch này đã bị chậm lại.

Trưởng đoàn bóng đá Quảng Nam, Nguyễn Húp cho biết: "Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh bận rộn với công việc và phía lãnh đạo Xuân Thành cũng bận. Chính vì thế, phải đến thứ hai, 23/8, hai bên mới ngồi lại với nhau lần cuối để thống nhất. Nếu không có gì vướng mắc thì chỉ sau đó 1 hoặc 2 ngày, chúng tôi sẽ tổ chức ký kết hợp đồng chính thức và làm lễ ra mắt".

Trong khi "người cùng cảnh" An Giang vẫn đang loay hoay lo các thủ tục giấy tờ thì Quảng Nam Xuân Thành coi như đã hoàn thành việc chuyển đổi. Nhưng vấn đề là cho dù có kịp chuyển đổi trước thời hạn 31/8 như VFF quy định thì Quảng Nam nhiều khả năng vẫn phải dành đến mùa sau.

Trước khi vòng đấu 26 diễn ra, trên bảng xếp hạng giải hạng Nhất QG, Quảng Nam Xuân Thành đang đứng thứ 5 với 38 điểm, ít hơn đội nhì bảng Than QN 2 điểm.

Nếu Quảng Nam Xuân Thành thắng XSKT Cần Thơ, Than QN và An Giang hòa nhau còn SQC Bình Định thua đội đang khát điểm TP.HCM thì đội bóng xứ Quảng sẽ là những người xếp thứ 2 chung cuộc đồng nghĩa với việc giành tấm vé thăng hạng còn lại.

Cơ hội trên lý thuyết vẫn còn nhưng thực tế, HLV Jose Luis và các cầu thủ biết họ chỉ cần đạt được điều kiện cần là đánh bại XSKT Cần Thơ còn điều kiện đủ là các đối thủ cạnh tranh gục ngã thì không thể nghĩ đến.

Bản thân lãnh đạo CLB và bầu Thụy của Xi măng Xuân Thành cũng đã cùng nhau vạch lên kế hoạch tái thiết đội bóng nhằm chuẩn bị cho mùa giải sau chứ mùa này, thế là đã xong.

Bầu Thụy, người sẽ đưa Quảng Nam Xuân Thành trở thành tên tuổi lớn của BĐVN. (Ảnh: V.S.I)

Bằng tiềm lực tài chính vững mạnh của nhà tài trợ Xi măng Xuân Thành, Quảng Nam Xuân Thành đã và đang chạy đua để săn được các ngôi sao nội, ngoại binh.

Trung vệ, tuyển thủ quốc gia Đình Luật được cho rằng đã là người của Quảng Nam Xuân Thành với bản hợp đồng 9 tỷ. Xuân Luân, Junior, Mota, thậm chí là cả Như Thành, Việt Thắng, HLV Lê Thụy Hải cũng nằm trong tầm ngắm của Quảng Nam Xuân Thành. Đó là chưa kể đến Minh Đức, người xứ Nghệ trong đội hình XM.HP hiện nay.

Mọi kế hoạch thương thảo đã được tiến hành nhưng câu trả lời chỉ có sau khi mùa giải 2010 chính thức khép lại. Tuy vậy, những người làm bóng đá Quảng Nam, 'bộ não' của CLB Quảng Nam Xuân Thành vẫn hy vọng sẽ có những những cầu thủ chất lượng.

Lý do cực kỳ đơn giản và dễ hiểu, Quảng Nam Xuân Thành đã nhận được sự cộng tác của ông bầu Trần Tiến Đại, người hiện còn đang là GĐĐH CLB XM the Vissai Ninh Bình nhưng không biết ngày nào sẽ đến Quảng Nam.

Quan trọng hơn, bầu Đại có mối quan hệ sâu nặng với hầu hết các cầu thủ nội, những tuyển thủ QG. Ông này đi đến đâu thì ở đó sẽ có cuộc thay máu triệt để mà XM the Vissai Ninh Bình đầu mùa giải 2010 chính là ví dụ.

Lịch thi đấu vòng 26 giải HNQG - Cúp Tôn Hoa Sen 2010

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

 

Đội

T7

 

21/8

 

 

15.30

Bình Dương

151

TDC Bình Dương

 

Hà Nội ACB

15.30

Thống Nhất

152

TP.Hồ Chí Minh

 

SQC Bình Định

15.30

Đồng Nai

153

Đồng Nai Berjaya

 

Hải Nhân Tiền Giang

15.30

Quảng

Nam

154

Quảng

Nam
Xuân Thành

 

XSKT Cần Thơ

15.30

An Giang

155

An Giang

 

Than Quảng Ninh

15.30

Hàng Đẫy

156

Viettel

 

Huda Huế

 

 

 

Nghỉ

 

XM Fico Tây Ninh



Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn