Quan điểm: 6 lý do "thầy" Paul chắc chắn đoán sai

Bạn đọc viếtChủ Nhật, 11/07/2010 04:47:00 +07:00

(VTC News) - Phân tích bất ngờ của một độc giả: Dù Paul có đoán thế nào thì cũng "không có cửa" cho Bò tót trong trận đấu đêm nay!

(VTC News) - Phân tích bất ngờ của một độc giả: Dù Paul có đoán thế nào thì cũng "không có cửa" cho Bò tót trong trận đấu đêm nay!

Thầy bạch tuộc Paul đoán TBN vô địch WC 2010, nhưng theo tôi thì TBN "không có cửa" với Hà Lan, vì:

Thứ nhất, TBN là bản sao Barca - bản chính Barca là có Messi - mà Sneijder của Hà Lan là chủ nhân của Inter, là người đã "làm gỏi" Barca ở trận bán kết cúp C1 năm nay, đã đá cho Barca lên bờ xuống ruộng. Hơn nữa chúng ta phải tôn trọng lịch sử W.C, đó là chưa bao giờ đội thua ở vòng bảng lại vô địch W.C cả.

Thứ hai,đội vô địch phải có ngôi sao, dù cả trận ngôi sao đá phập phù, nhưng chỉ một tích tắc loé sáng ngôi sao sẽ giải quyết trận đấu khi thế trận bế tắc, đó là Sneijder và Robben trong trận gặp Brazin và Uruguay, là ngôi sao của hai đội vào chung kết Cúp C1 năm nay.

Còn TBN có ai, hay có thể coi cú đội đầu của Puyol vào lưới Đức trong bán kết là loé sáng của ngôi sao?

Thứ ba, đây là lần thứ ba đội Hà Lan vào chung kết, cũng như Đức vô địch năm 1990 sau hai lần liên tục vào tranh chung kết.

Thứ tư, từ vòng bảng đặc biệt đến vòng loại trực tiếp thì trong các trận đấu Hà Lan luôn ghi vào lưới đội bạn ít nhất là hai bàn thắng, còn TBN thì thường chỉ có một bàn thắng cho nên khả năng tấn công và hiệu quả của Hà Lan cao hơn. Và W.C kỳ này đội có xu hướng tấn công tốt trong trận đấu thì thắng trận.

Thứ năm, thêm nữa thầy bạch tuột Paul từng có “phốt” đoán sai trận chung kết, chắc vì trận cuối cùng thầy "mệt" quá rồi.

Thứ sáu, xét theo Âm Dương - Ngũ hành và tử vi lý số thì năm nay là năm hạn và năm tuổi HLV TBN - sinh năm 1950, còn HLV Hà Lan năm nay - sinh năm 1952 - dù tam tai nhưng gặp sao Thái dương, nên chắc chắn Hà Lan thắng TBN ít nhất hai bàn cách biệt. Nói thêm năm nay nay là năm Mộc, Mộc sinh hoả nên chung kết đội nào mặc áo màu nóng - hoả - hoặc đen - tức thuỷ sinh mộc - thì chắc thắng. Không tin xem kết quả hai trận bán kết thì biết ngay thôi, xem trận Đức thắng Argentina cũng như tranh ba - tư đêm qua thì chúng ta thấy quy luật của Âm Dương - Ngũ hành phát huy rất mạnh.

Nếu nói đoạt Cúp là niềm vui, là vinh dự thì W.C này tạo hoá đã công bằng hơn. Tạo hoá đã chọn hai đội chưa bao giờ đoạt Cúp vào tranh chung kết. Chứ́ cứ mãi Brazin, Ý, Đức hay Argentina đoạt Cúp thì ai tham gia W.C làm gì? Cái hay của W.C kỳ này hơn các kỳ khác là trong các trận loại trực tiếp thì không có đội mạnh, đội yếu mà hầu hết đội nào tấn công hay, tấn công đẹp, đá sáng tạo, lả lướt... đều thắng trận cả, đó là sự công bằng của tạo hoá. Nó không làm cho người hâm mộ ấm ức như các kỳ W.C trước - đội tấn công hay, đá hay thì bị loại.

Huỳnh Công Binh, [email protected].

Bài viết nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Viết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ”. Mời bạn đọc tiếp tục gửi những nhận định, bài viết của mình về những chuyện trong hay ngoài sân cỏ World Cup, để nhận được những giải thưởng thú vị từ BBT. Vào đây để gửi bài viết của bạn, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!
Bình luận
vtcnews.vn