Quán "chuồng chim" độc đáo ở lưng chừng trời

Thế giớiThứ Năm, 22/04/2010 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Để lên được tới phòng ăn, thực khách phải đi qua một chiếc cầu thang bộ bằng gỗ dài tới 60 m...

(VTC News) - Mới đây, một nhóm kiến trúc sư trẻ tại Auckland, New Zealand đã nảy ra ý tưởng làm một quán ăn có hình dạng chiếc chuồng chim trên cây thông cổ thụ ở độ cao 10 m. Ý tưởng có vẻ như điên rồ này cuối cùng cũng trở thành sự thực và thu hút rất nhiều thực khách hiếu kỳ tới thăm quan.

Mục đích của việc xây dựng quán ăn này bắt nguồn từ đợt quảng bá thương hiệu của Yeallow Page ở New Zealand. Họ muốn chứng minh cho khách hàng thấy rằng, mọi ý tưởng sáng tạo đều có thể trở thành hiện thực và cho dù khách hàng có xây nhà trên ngọn cây thì cũng vẫn nằm trong danh bạ của Yeallow Page.

Từ mục đích đó, quán ăn được xây dựng tại một rừng thông đỏ cổ thụ ở Warkworth, phía Bắc của Auckland. Một gốc thông cổ thụ vững chắc nhất đã được lựa chọn làm trụ cho chiếc chuồng chim khổng lồ này.

Phòng ăn được xây dựng trên độ cao 10 m, bao quanh gốc cây với cấu trúc hình vòm.  

Phòng ăn được xây dựng trên độ cao 10 m, bao quanh gốc cây với cấu trúc hình vòm rất đẹp còn toàn bộ phần bếp và khu phục vụ thì được xây dựng dưới mặt đất. Để lên được tới phòng ăn, thực khách phải đi qua một chiếc cầu thang bộ bằng gỗ dài tới 60 m.

Quán ăn làm bằng gỗ và có quang cảnh xung quanh rất đẹp, nhìn ra khu rừng thông và thấy cả thành phố từ phía xa. Các món ăn đặc sản chính được ghi trong thực đơn bao gồm cá, thịt cừu nướng, bánh sandwiches và rất nhiều món ngon khác. Chiếc chuồng chim khổng lồ này có thể phục vụ tối đa 18 khách một lúc và thường xuyên không còn chỗ trống.

Chỉ vài ngày sau khi đi vào hoạt động, quán ăn này đã có hàng trăm khách hàng đặt chỗ và thu hút sự hiếu kỳ của hàng ngàn khách du lịch đi qua khu vực Auckland.



Hoài Thư(Theo AU News)
Bình luận
vtcnews.vn